Giới thiệu địa chỉ sua chua dien nuoc quan cau giay và bán vest nam đẹp, thời trang cho phái mạnh. Phục vụ hơn 500000 khách hàng của Quận!

Xây Dựng Mối Quan Hệ Hợp Tác | Đắc Nhân Tâm

Xây Dựng Mối Quan Hệ Hợp Tác

RelationshipBuilding[V][R].docx_OKCố vấn Carnegie thân mến,

Tôi cần vài lời khuyên. Tôi luôn cảm giác rằng hoàn tất một giao dịch chưa hẳn là kết thúc mà nó sẽ mở đầu cho một quan hệ hợp tác mới. Tuy nhiên, việc duy trì mối quan hệ đó sau khi đã hoàn tất thương vụ quả là một thách thức vì nhiệm vụ của tôi là tạo khách hàng mới cho công ty. Công ty tôi nghĩ rằng thuyết phục để bán thêm cho 1 khách hàng cũ không lợi bằng khách hàng mới. Anh có suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Jim

Jim thân mến,

Trong nhịp độ phát triển nhanh của thế giới ngày nay, sẽ là rất khó để nuôi dưỡng và duy trì mối quan hệ hợp tác với một khách hàng nhưng thật sự thì đó chính là điều mà những người bán hàng thành công đang làm để đạt được đỉnh cao trong công việc kinh doanh. Hầu hết những người lãnh đạo trong công việc bán hàng luôn tiếp cận công việc của họ với mục đích xây dựng một mối quan hệ hợp tác lâu dài bền vững.

Ngay từ khi bắt đầu, tiêu điểm không phải là bạn bán cái gì cho khách hàng mà là cách duy trì mối quan hệ với khách hàng một cách bền vững. Điều đó có nghĩa là hiểu khách hàng và lấy được niềm tin ở họ. Điều đó sẽ tạo nên những nền tảng thât sự cho công việc của bạn.

Để bắt đầu, bạn làm những việc mà người ta thường gọi là “trước tiếp cận”. Trong số những việc đó là nhắm tới những mục tiêu như: vị trí địa lý, khu vực, diện tích nhà máy và vạch ra kế hoạch xung quanh mục tiêu của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn có sự tín nhiệm ngay lập tức và gieo trồng hạt giống của niềm tin.

Bạn cũng nên đặt mình vào vị trí của người tư vấn bán hàng, cộng tác với khách hàng theo sự hướng dẫn đúng đắn và có những bước tiếp theo. Bạn phải chuyển đổi khách hàng thành người cộng tác với mình, cùng với nhau phát triển và đưa ra giải pháp. Trong vai trò một người tư vấn, bạn phải cân nhắc loại giải pháp nào là hợp lý, câu trả lời có thể là theo chuẩn bình thường, được chỉnh sửa theo ý khách hàng  hay kết hợp nhiều giải pháp khác nhau.

Tóm lại, hãy làm như đã nói. Giữ lời hứa sẽ xây dựng được uy tín và giữ liên lạc được với khách hàng. Đó là cách tăng tính minh bạch và uy tín của bạn và nuôi dưỡng được sự hợp tác lâu dài của khách hàng. Nghệ thuật xây dựng mối quan hệ sẽ dần trở thành thói quen của bạn và khi đó bạn có thể hoàn toàn tập trung công việc mới.

Nếu bạn có câu hỏi nào khác liên quan hoặc muốn được tư vấn về các vấn đề khác trong công việc, hãy truy cập trang web của chúng tôi tại www.dalecarnegie.com hoặc gửi email cho chúng tôi tại carnegiecoach@dalecarnegie.com.
(c) Dale Carnegie & Associates, Inc. 2005. All Rights Reserved

Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam

 


Chương trình Tối thiểu đầu tư, tối đa hiệu quả

Comments are closed.

Kết Nối Với Chúng Tôi
Facebook   Twitter   Youtube   Flickr   LinkedIn  
Powered by WordPress | Original theme: Greeny | Edited by FG
,