Giới thiệu địa chỉ sua chua dien nuoc quan cau giay và bán vest nam đẹp, thời trang cho phái mạnh. Phục vụ hơn 500000 khách hàng của Quận!

Trở Nên Đắc Nhân Tâm Trong Kỷ Nguyên Số | Đắc Nhân Tâm

Trở Nên Đắc Nhân Tâm Trong Kỷ Nguyên Số

 

Hai quyển sách kinh điển “How to Win Friends and Influence People” (Đắc Nhân Tâm) của Dale Carnegie và “Etiquette” (Nghi Thức Xã Giao) của Emily Post ngày nay vẫn đang được tiếp tục cập nhật, đổi mới để phù hợp hơn với thời đại số và phản ánh được tác động của công nghệ đến các mối quan hệ của con người.

Tác phẩm nổi tiếng “How to Win Friends and Influence People” của Dale Carnegie được xuất bản lần đầu vào năm 1936. Ấn bản mới nhất của quyển sách này đã được giới thiệu đến các độc giả vào cuối năm 2011 với những lời khuyên bổ ích về việc làm thế nào để kết bạn và mở rộng các mối quan hệ công việc thông qua các kênh truyền thông xã hội và các công cụ online.

Peter Handal, chủ tịch và tổng giám đốc của công ty Dale Carnegie & Associates, giải thích rằng dù những nguyên tắc vàng của Carnegie không hề lạc hậu song vẫn cần phải được bổ sung và cập nhật để phù hợp hơn với thế kỷ 21 này.

Ông Handal nói rằng: “với sự xuất hiện của Facebook, Twitter, LinkedIn và các trang blog, môi trường công sở đã hoàn toàn thay đổi. Thay vì gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp, chúng ta lại gửi mail, nhắn tin, gọi điện hoặc nhìn mặt nhau trên màn hình video.”

Cũng trong thời điểm này, ấn bản mới nhất của tác phẩm nổi tiếng “Etiquette” do Emily Post viết, xuất bản năm 1992 cũng được ra mắt độc giả với tựa đề mới mang tên “Manners for a New World”. Nội dung chủ yếu của ấn bản này xoay quanh các vấn đề như làm thế nào để viết 1 thư điện tử thích hợp hoặc làm sao để cư xử đúng mực trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter.

Trong lần tái bản thứ 18 này, phần phụ lục của cuốn sách do Peggy Post – chắt dâu của Emily Post viết với nội dung cảnh báo về các hành vi như nhắn tin trong rạp hát, lạm dụng các tài khoản email của công ty và chỉ trích người khác trên Facebook, Twitter.

Cả 2 ấn bản mới này đều tập trung nhấn mạnh những tác động xấu của công nghệ kỹ thuật đối với các mối quan hệ của con người.

Internet, điện thoại di động và các kênh truyền thông xã hội đôi khi lại là những rào cản ngăn chúng ta phát triển các mối quan hệ hữu ích cho cuộc sống cũng như công việc, và đôi lúc đó cũng chính là những phương tiện “khuếch trương” các hành vi thô lỗ của chính chúng ta. Những người thường xuyên kết nối mạng nhưng tự nhận thấy bản thân là người cô đơn có thể áp dụng những Nguyên Tắc Vàng của Carnegie về cách lắng nghe và kết bạn với người khác, còn nếu là người “nghiện” các thiết bị di động, bạn có thể tham khảo cuốn sách của Post.

Ví dụ, khi tiến hành nghiên cứu trên 380 người sử dụng Twitter, Bruno Gonclaves thuộc trường đại học Indiana đã phát hiện ra rằng mỗi lần chúng ta chỉ có thể thật sự duy trì tối đa 150 mối quan hệ thật sự trên công cụ này.

Kết quả cuộc nghiên cứu của Gonclaves được thực hiện cùng với 1 nghiên cứu khác của Australia cho thấy 1/3 số người nghiện Facebook cảm thấy cô đơn. Điều này chứng minh rằng, đôi khi, chúng ta thường không quan tâm đến vấn đề “chất lượng” và chỉ quan tâm đến số lượng khi tạo ra những mối quan hệ trên mạng.

Gần đây, 1 người phụ nữ đã bị “đuổi” ra khỏi xe lửa Amtrack sau khi cô thực hiện cuộc trò chuyện kéo dài 16 tiếng đồng hồ trên chiếc xe “im lặng” này. Sự việc này cho thấy các thiết bị hiện đại cũng có thể khiến con người ta có những hành vi bất lịch sự. Hành động của cô gái này đã góp phần chứng minh tính xác thực của cuộc khảo sát do Genevieve Bell thực hiện. Kết quả cuộc nghiên của ông cho thấy 90% số người được hỏi nói rằng ngày nào họ cũng chứng kiến những hành vi cư xử thái quá của những người sử dụng các thiết bị di động.

Dù “How to Win Friends and Influence People” và “Etiquette” đã được viết cách nay gần 1 thế kỷ, song ngay cả trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay thì những nguyên tắc đối nhân xử thế đúc kết từ 2 tác phẩm nổi tiếng này vẫn giữ nguyên giá trị ban đầu của chúng. Và những độc giả trong thời đại mới có thể tìm đọc những phiên bản được “làm mới” “How to Win Friends and Influence People In Digital Age” (Đắc Nhân Tâm Trong Kỷ Nguyên Số” và “Manners for a New World” (Cách Cư Xử Cho Một Thế Giới Mới) để tự trải nghiệm và áp dụng những nguyên tắc không tuổi này vào một môi trường kết nối liên tục như hiện nay.

Dale Carnegie Vietnam sưu tầm và chuyển dịch

Hãy là một trong những người đầu tiên trên Thế giới khám phá bí quyết ứng dụng những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie để trở nên đắc nhân tâm và thành công trong thời đại kết nối liên tục này tại buổi Hội thảo Đắc Nhân Tâm Trong Kỷ Nguyên Số, do tổ chức Dale Carnegie tổ chức vào ngày 23 tháng 3 năm 2012 tại Lầu 3 Khách sạn Sheraton, Quận 1, TP HCM.

Diễn giả: Bà Triana Newton, Phó chủ tịch Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Tổ chức Dale Carnegie & Associates.

Thông tin chi tiết xem tại:  http://vn.dalecarnegie.com/events/ky-nguyen-so/.


 

 

  


Chương trình Tối thiểu đầu tư, tối đa hiệu quả

2 Responses to “Trở Nên Đắc Nhân Tâm Trong Kỷ Nguyên Số”

  1. is easier to use.step 3. launch your

    blog with at least ten articles. you don’t want people to think you are just starting out. you want them thinking that you have established some authority in your niche. a blog that looks like you are still building it is

  2. muralla china

    [...]Wonderful story, reckoned we could combine a handful of unrelated data, nonetheless really worth taking a search, whoa did 1 study about Mid East has got extra problerms at the same time [...]

Leave a Reply

To use reCAPTCHA you must get an API key from https://www.google.com/recaptcha/admin/create