Giới thiệu địa chỉ sua chua dien nuoc quan cau giay và bán vest nam đẹp, thời trang cho phái mạnh. Phục vụ hơn 500000 khách hàng của Quận!

Thủ Thuật Cho Các Buổi Giao Lưu | Đắc Nhân Tâm

Thủ Thuật Cho Các Buổi Giao Lưu

Gần đây, chồng tôi chuyển đến thị trấn mới, vì vậy tôi muốn tìm việc. Tôi tốt nghiệp ngành giáo viên, nhưng tôi lại muốn làm ở lĩnh vực kinh doanh. Tôi đã chú ý trau dồi các kỹ năng cần thiết để phát triển trong ngành này, nhưng vấn đề là tôi không biết phải bắt đầu từ đâu. Có người khuyên tôi nên chịu khó giao lưu, tạo lập mối quan hệ, nhưng tôi cảm thấy, trong thế giới kinh doanh khốc liệt, thật khó để tin rằng người ta sẽ giúp đỡ một người mới như tôi. Tuy vậy, tôi vẫn biết mình phải làm một điều gì đó. Sarah.

Sarah thân mến,

Bạn đã làm nhiều việc bạn cần để tìm đúng việc mình thích. Bạn đã xác định được lĩnh vực mình yêu thích và trang bị những kỹ năng cần có. Vậy thì bây giờ, bạn sẽ phải thông báo cho mọi người biết bạn đã sẵn sàng!

Sự chuẩn bị kĩ lưỡng sẽ khiến bạn trở nên tự tin hơn trong các buổi giao lưu

Giao lưu cũng đơn giản như bạn hỏi thăm họ đang làm gì, hãy giới thiệu bản thân thật tốt, và đáp lại sự giúp đỡ. Bạn có thể bắt đầu bằng việc gọi điện đến Phòng Nhân Sự và hỏi về “thông tin phỏng vấn” với người nắm giữ công việc mà bạn đang theo đuổi. Tuy nhiên, tốt hơn hết, bạn hãy tham dự các buổi giao lưu. Chúng thường được tổ chức bởi những hiệp hội thương mại, chuyên gia hoặc tổ chức doanh nghiệp, nơi mà người làm kinh doanh dễ dàng tìm thấy sự giúp đỡ từ nhiều phía. Bạn sẽ nhận thấy rằng các doanh nhân luôn sẵn lòng giúp đỡ. Hầu hết họ đạt được thành tựu trong nghề nghiệp bằng con đường giao lưu và rất thích trao đổi kiến thức qua lại. Giao lưu là một thủ thuật kinh doanh căn bản và bạn không việc gì phải quá căng thẳng. Mỗi khi tham gia các buổi giao lưu, bạn chỉ cần làm theo những thủ thuật sau:

  1. Nắm rõ ai sẽ tham gia. Bạn có thể có được danh sách khách mời từ ban tổ chức. Điều này sẽ giúp bạn lên kế hoạch tiếp cận với những người mình muốn.
  2. Đến sớm. Tất nhiên bạn luôn muốn được giao thiệp càng nhiều càng tốt, việc đến sớm không những giúp bạn có thời gian liên hệ với ban tổ chức mà còn tạo cơ hội tiếp cận với những khách tới sớm trước khi căn phòng trở nên quá đông đúc.
  3. Trang phục phù hợp. Ăn mặc trang trọng như khi bạn đi phỏng vấn xin việc, ngay cả đối với những sự kiện giao lưu thông thường.
  4. Luôn mang theo danh thiếp. Tôi thường đem theo ít nhất 100 tấm danh thiếp cho mỗi buổi giao lưu bởi vì mọi người đều muốn trao đổi chúng nhằm có thêm thông tin về công ty, việc làm, v..v của người khác.
  5. Trình bày một bài “tiếp thị” cá nhân trong 30 giây nhằm giới thiệu kiến thức và chuyên môn cùa bạn đến những người khác. Người ta sẽ nhanh chóng hỏi nơi bạn làm hay điều bạn muốn. Trả lời ngắn gọn về trình độ và lý do tại sao bạn muốn sử dụng các kỹ năng của mình trong kinh doanh.
  6. Nhớ tên người đối diện và sử dụng nó trong khi trò chuyện. Là một người có trình độ, hẳn bạn biết giá trị của thứ “âm thanh” đặc biệt này. Người ta luôn có khuynh hướng cư xử thân thiện hơn khi được gọi bằng tên.
  7. Tận dụng thời gian tìm hiểu người mới. Mọi người luôn thích trò chuyện với những người quen thuộc, đặc biệt là ở những chỗ hoàn toàn xa lạ. Tuy nhiên, nhớ rằng bạn ở đó để làm ăn chứ không phải xã giao.
  8. Tìm hiểu về người khác trước khi tự nói về mình. Sử dụng một số câu hỏi căn bản để tìm hiểu về người khác, sau đó, hãy là một người biết lắng nghe. Bạn có thể khám phá ra vô số điều thú vị hữu ích cho nghề nghiệp tương lai đấy.
  9. Đề nghị giúp đỡ. Kết thúc cuộc gặp gỡ bằng việc đưa ra lời đề nghị: “Tôi có thể giúp gì cho bạn không?”. Gần đây, bạn có đọc một bài viết đăng trên báo Những người dạy học trích đăng quan điểm về những người làm công tác đào tạo trong doanh nghiệp hay không? Hãy đề nghị gửi họ một bản sao.
  10. Cởi mở. Dù cho bạn đang lo lắng đến đâu, hãy cư xử thật điềm tĩnh và cởi mở. Một cách tự nhiên, bạn sẽ thu hút được mọi người.
  11. Viết thư cảm ơn riêng đến người đã hỗ trợ mình. Điều này không mất thời gian, mà còn đem lại một ấn tượng sâu sắc.
  12. Giữ trọn cam kết. Cho dù lời hứa nhỏ đến đâu, danh tiếng của bạn phụ thuộc vào việc bạn có giữ nó hay không. Và không có gì bằng việc một ai đó hứa giúp bạn tìm việc.

Nguồn: Sưu Tầm

 Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam

 


Chương trình Tối thiểu đầu tư, tối đa hiệu quả

Comments are closed.

Kết Nối Với Chúng Tôi
Facebook   Twitter   Youtube   Flickr   LinkedIn  
Powered by WordPress | Original theme: Greeny | Edited by FG
,