Giới thiệu địa chỉ sua chua dien nuoc quan cau giay và bán vest nam đẹp, thời trang cho phái mạnh. Phục vụ hơn 500000 khách hàng của Quận!

Thay đổi một nhân viên khó bảo | Đắc Nhân Tâm

Thay đổi một nhân viên khó bảo

Kính gửi chuyên gia huấn luyện Carnegie,

 Tôi mới trở thành quản lý khối dịch vụ văn phòng cho một công ty chuyên sản xuất công cụ mộc không lớn lắm. Tôi phụ trách giám sát Dana, người đã làm việc cho công ty 20 năm. Anh ta hoàn toàn không có năng lực. Thậm chí anh ta không thể làm những công việc được xem là đơn giản nhất, và mọi người trong công ty đều phàn nàn về thái độ làm việc của anh ta. Tôi là một phụ nữ, nhỏ tuổi hơn anh ta, được bổ nhiệm vào vị trí này vì tôi có bằng đại học. Tôi biết anh ta không bằng lòng về tôi, bởi vì anh ta đã từng tuyên bố thẳng thừng rằng tôi không xứng đáng ngồi vị trí đó. Anh ta rất ghét mỗi khi tôi yêu cầu anh ta làm việc gì đó. Tôi hiểu, chúng tôi không thể trở thành bạn thân, nhưng tôi cần dẫn dắt phòng ban của mình và anh ta làm cho việc đó không thể thực hiện.

Suzanne.

Suzanne thân mến,

Không có việc gì khiến một nhà quản lý mới căng thẳng bằng việc giám sát một người không thích mình. Tuy nhiên, khi bạn tiến lên trên con đường sự nghiệp, bạn sẽ thấy việc này rất bình thường. Thực sự, nếu bạn học được cách đối xử với những nhân viên này, bạn sẽ có chỗ đứng vững chắc trong lòng đồng nghiệp. Có nhiều chiến thuật giúp bạn xây dựng mối quan hệ với nhân viên cấp dưới. Trong số đó, đây là những cái mà đa số các quản lý mới nhận ra ngay lợi ích:

1.  Đánh giá trung thực và chân thành. Tôi biết, điều này dường như không có tác dụng trong trường hợp của bạn, nhưng chắc chắn có một điều gì đó mà Dana đã làm đúng. Ví dụ như một người bạn của tôi là biên tập viên của một tạp chí nhỏ. Khi cô ấy đảm nhận công việc, phó tổng biên tập đã điều chỉnh lại công việc của tất cả biên tập viên trong vòng 2 tháng. Ông ta làm không tốt. Thực tế, còn nhiều điều phải sửa đổi hơn là khen ngợi. Nhưng, trong suốt thời gian này, cô ấy đã không ngớt cảm ơn ông ta vì đã bảo đảm cho tờ tạp chí được phát hành. Liệu bạn có thể cảm ơn anh ta vì anh ta đã có mặt để làm việc mỗi ngày không? Anh ta có biết tất cả hồ sơ và thiết bị của bộ phận ở đâu không? Rất có thể anh ta không bằng lòng bạn vì anh ta cảm thấy không an tâm về khả năng của mình. Một khi anh ta biết kỹ năng và kiến thức của mình được đánh giá cao, anh ta có thể sẽ ít hiếu chiến hơn.

Turn Around a Difficult Employee_OK [V]2.   Khen ngợi những cải thiện dù nhỏ nhất và khen ngợi tất cả những cải thiện. Hãy “thật tình tán thành và hào phóng lời khen.” Bạn hãy nói với Dana ít nhất vài điều bạn đang mong đợi ở anh ta. (Nếu không, đó sẽ là bước đầu tiên của bạn). Sau đó, cố gắng khiến anh ta làm những việc thậm chí là đơn giản nhất. Lúc đầu, có thể bạn phải khen anh ta vì đã không tiếp cận công việc theo hướng tiêu cực. Ví dụ, bạn có thể nói, “Dana, cám ơn anh đã không mất bình tĩnh khi John không đưa ra đáp án anh cần để đặt hàng đồ nội thất mới cho bộ phận. Tôi biết điều đó thật sự làm anh bực bội.”

3. Tạo tiếng tốt để họ có động lực sống. Có vẻ như Dana đã bị nhiều người trong công ty chỉ trích. Dù bạn thận trọng thế nào, không có cách để che giấu sự thật này với anh ta. Bạn cần chấm dứt việc này ngay từ bây giờ. Mỗi khi ai đó nói xấu về Dana, hãy nói điều tích cực về anh ta: “Anh ta đã không có mặt cả tháng nay để lắp ráp cánh cửa mới của bạn à? Điều đó có vẻ không giống với tính cách của anh ta. Anh ta rất đúng giờ.”

4.   Đặt vấn đề thay vì ra lệnh trực tiếp. Có vẻ Dana thấy mình biết nhiều về công việc hơn bạn. Hãy dựa trên dữ liệu này để giúp cả hai bạn làm việc tốt. Xin anh ta lời khuyên. Giải thích rằng bạn không thể giúp bộ phận thành công mà không có sự giúp đỡ của anh ta. Hãy cho anh ta biết rằng anh ta quan trọng với bộ phận hơn, vì bạn chỉ quản lý tổng quát – anh ấy mới là người thực hiện công việc. Và tiếp tục đặt vấn đề với anh ta. Nếu anh ta không hoàn thành điều gì đó, hãy hỏi xem có chuyện gì xảy ra trong quá trình làm việc hay không. Nếu việc đó được thực hiện không đúng, hãy hỏi tại sao anh ta lại chọn cách đó. Có thể anh ấy có lý do chính đáng và hệ thống và chính sách của công ty còn tồn tại một số vấn đề. Hoặc có thể là anh ta cần một khóa đào tạo căn bản nào đó để đuổi kịp những tiến bộ mới trong lĩnh vực của bạn.

Michael Crom,

Phó Chủ tịch Điều Hành, Tổ chức Dale Carnegie.

  Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam

 


Chương trình Tối thiểu đầu tư, tối đa hiệu quả

Comments are closed.

Kết Nối Với Chúng Tôi
Facebook   Twitter   Youtube   Flickr   LinkedIn  
Powered by WordPress | Original theme: Greeny | Edited by FG
,