Giới thiệu địa chỉ sua chua dien nuoc quan cau giay và bán vest nam đẹp, thời trang cho phái mạnh. Phục vụ hơn 500000 khách hàng của Quận!

Tận Dụng Hiệu Quả Thời Gian | Đắc Nhân Tâm

Tận Dụng Hiệu Quả Thời Gian

NEW YORK – Người mất việc thật đáng thương, nhưng người đang có việc trong tay cũng đáng thương không kém.

Khi các công ty đang có khuynh hướng hoạt động với ít người hơn, họ sẽ đòi hỏi cao hơn đối với những nhân viên hiện có. Trong khi doanh số tăng nhanh giúp công ty thu nhiều lợi nhuận hơn thì yêu cầu cao hơn đối với nhân viên chỉ khiến họ cảm thấy quá tải, kiệt sức và mất cân bằng trong đời sống công việc mà thôi.

Vì vậy, nhu cầu của khóa huấn luyện quản lý thời gian ngày một cấp bách cả trong lẫn ngoài công việc.

Điểm qua các vấn đề mấu chốt, Adlers nói:

Đầu tiên là việc quá tải thông tin do một khối lượng lớn thư điện tử, thư thoại, thư tín và fax.

Kế đến là các ưu tiên bị xáo trộn khi công ty tái định vị.

Cuối cùng là căng thẳng khi làm việc nhiều giờ hơn, và bỏ lỡ những hoạt động gia đình, con cái.

“Chúng ta cần hướng dẫn họ làm việc thông minh hơn, chứ không phải cần mẫn hơn.” Adler kết luận.

Đó cũng là những điều dẫn dắt Tammy Overcash đến với khóa học quản lý thời gian do Adler hướng dẫn. Overcash, 36 tuổi, có hai con, là quản lý tài chính cấp cao cho Merz Pharmaceutical tại Greensboro, N.C và chỉ còn 4 khóa nữa cô sẽ có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học Bắc Carolina ở Grensboro.

Cô chia sẻ: “ Khi công ty phát triển, thì trọng trách của tôi cũng tăng theo.”

“Tôi cần có tổ chức và đúng tiến độ bằng cách làm việc hiểu quả hơn mà không hế cảm thấy căng thẳng vế nó.”

Cô cũng đã sưu tâm vài ý tưởng khác nhau bao gồm một hệ thống sắp xếp mới để chúng ngăn nắp hơn, đưa ra khuyến nghị tránh bị gián đoạn từ đồng nghiệp và người khác khi cô thực hiện các dự án lớn và những cách làm tốt hơn các công việc cụ thể.

David Fagiano, giám đốc điều hành Tổ chức Dale Carnegie, trường huấn luyện quản lý toàn cầu có trụ sở tại Hauppauge, N.Y, tin rằng sẽ có một sự thay đổi vĩnh viễn trong giới kinh doanh trong việc đẩy mạnh năng suất của người lao động.

“Nhiều người nghĩ việc này không có gì quan trọng, nhưng vào những năm bùng nổ của thập niên 80, các công ty cứ mãi miết thuê người vô tội vạ, đến nỗi họ dần lụn bại và mất khả năng cạnh tranh với các công ty nước ngoài.”

Ông cũng nói thêm, một số người lao động đang vô tình làm mọi thứ khó khăn hơn.”

“Hầu hết mọi người, kể cả tôi, thường làm nhiều việc không thực sự cần thiết.” Fagiano nói, “Nó đại loại như là bạn nghĩ bạn phải làm điều đó, có lẽ là vì bạn vẫn quen làm nó.”

Lời khuyên này nhằm hướng dẫn người ta có một sự xem xét rõ ràng thường xuyên vào việc họ tận dụng thời gian và loại bỏ những phần việc không còn cần thiết. Cùng lúc đó, họ cũng phải biết cách thích nghi với thay đổi các nhu cầu công việc.

“Những người không biết linh hoạt trong lực lượng lao động ngày nay nên học cách quên nó đi.” Fagiano kết luận.

“Mọi thứ thay đổi quá nhanh khiến sự điều chỉnh giữa hiệp ngày càng cần thiết. Bạn phải luôn sẵn sàng nương theo dòng chảy.”

Julie Morgenstern, chuyên gia quản lý thời gian và là tác giả của cuốn “Không bao giờ kiểm tra email vào buổi sáng”, khẳng định rằng không chỉ công ty mà cả người lao động cũng được lợi khi họ có chiến lược quản lý khối lượng công việc hợp lý.

“Các công ty nhận thức rằng mọi người làm việc không mấy êm ả và hiệu quả”, bà nói.

“Một số chú ý vào sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống – khăng khăng rằng họ rất cần các kỳ nghỉ phép, về nhà ăn tối với gia đình, v..v.. – bởi vì điều đó giúp họ duy trì phong độ làm việc hiệu quả.”

Morgenstern cũng nói thêm rằng các tiến bộ khoa học kỹ thuật như thư điện tử đã đưa con người vào cái mà bà gọi là “Văn hóa trả lời nhanh”. Và khi họ làm việc với trạng thái nhanh dứt khoát thì họ chẳng bao giờ muốn chuyển xuống trạng thái chậm đều cũng như dành thời gian để thực hiện các dự án phức tạp và thấu đáo hơn theo cách công ty họ muốn.

Trong các buổi huấn luyện và cuốn sách bà viết, bà khuyên mọi người không nên bắt đầu ngày mới bằng việc kiểm tra email, và, thay vào đó, hãy tận dụng khoảng thời gian tỉnh táo nhất này giải quyết những vấn đề trọng yếu nhất.

Người lao động cũng có thể tạo thêm nhiều thời gian cho các công việc quan trọng bằng cách điều chỉnh những kẻ hay gây nhiễu. Cũng đơn giản như việc làm thoái chí những đồng nghiệp lắm lời bằng cách đóng cửa hay bật chế độ ghi thoại tự động. Những cú điện thoại này sẽ được tổng kết vào một giờ nhất định, cuối buổi sáng hay đầu giờ chiều chẳng hạn, bà nói thêm.

Vẫn còn quá nhiều thứ phải làm? Morgenstern đề nghị mọi người nên đưa mỗi yêu cầu vào mô hình 4D:

Delete: Xóa – Vấn đề này có cần thiết không?

Delay: Hoãn – Vấn đề này có thể dời vào một dịp khác thích hợp hơn không?

Delegate: Ủy thác – Vấn đề này có thể giao phó cho ai khác làm được không?

Diminish: Tiết chế – Có cách nào giải quyết vấn đề này đơn giản hơn không?

Erin Brennan, 29 tuổi, Phó Chủ Tịch Hunter Public Relations tại New York, chia sẻ việc từng áp dụng các thủ thuật quản lý thời gian của Morgenstern đã giúp cô quản lý ngày làm việc của mình hiểu quả hơn rất nhiều.

“Tôi sẽ tự nói với mình rằng: ‘Mày đang quá vội vàng rồi đó. Chậm lại và tập trung hơn nào.’” cô kể lại. “Rồi tôi tự nhủ, ‘Ta phải tập trung cao độ ngay nào’ Cuối cùng, đây cũng là dự án dài hạn khiến công ty luôn muốn giữ bạn.”

Cô cũng nói thêm về việc vẽ sơ đồ thời gian – phân bổ công việc mỗi ngày vào các khoảng thời gian cụ thể – nhằm đảm bảo các dự án quan trọng cần được ưu tiên hơn sẽ được chú ý nhiều hơn.

“Ví dụ như, có 3 việc tôi cần làm trong hôm nay, và tôi chỉ còn 3 giờ để hoàn tất chúng.”Brennan nói.

“Bạn cũng đừng quên dành một khoảng thời gian dự trữ cho những việc ngoài kế hoạch, để khi xảy ra, bạn có thể đối phó dễ dàng.”

Cô cũng học cách lên lịch thư giãn, như đăng ký một lớp thể dục sau giờ làm.

“Tôi sẽ bảo:’Được rồi, hãy bắt đầu nó lúc 3pm, như vậy ta có thể ra về lúc 6pm’ “ và “Nếu bạn nói đủ to, mọi người sẽ nói: ‘này, Erin có lớp vào tối thứ Tư đó, vì vậy chúng ta phải bắt đầu sớm hơn thôi”.

Thêm một lợi ích khác, cô chia sẻ, đó là “những người thậm chí không phải đến bất cứ lớp nào cũng có thể dùng cách này để thúc đẩy tiến độ làm việc.”

- Sưu tầm từ Internet -

Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam

 


Chương trình Tối thiểu đầu tư, tối đa hiệu quả

One Response to “Tận Dụng Hiệu Quả Thời Gian”

  1. 0 to 10 that measures a site’s

    worth in the eyes of google. it’s based on a million different super-secret factors that google will take with it to the grave. a higher number is better.you can check out a site’s rank at google’s pagerank checker. put in the

Leave a Reply

To use reCAPTCHA you must get an API key from https://www.google.com/recaptcha/admin/create