Phát triển thuật đối nhân xử thế không phải là chuyện một sớm một chiều. Cách duy nhất để đạt được điều này là luyện tập và thực hành nó. Có thể bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để thích ứng, tuy nhiên cũng có những mẹo nhỏ giúp bạn cảm thấy dễ dàng hơn khi bắt đầu việc luyện tập.
Giữ tính chuyên nghiệp
Hãy là chính mình dù bạn có nói chuyện với bất kỳ ai. Hành vi của bạn phản ánh tính cách của bạn. Hãy học cách giải quyết tình huống theo hướng thích hợp.
Hãy thành thật, nếu bạn làm một người đáng tin và ngay thẳng, không sớm thì muộn bạn sẽ dành được sự kính trọng và lòng tin của mọi người.
Nắm bắt quan điểm của người khác
Hãy nhớ phản hồi dựa trên những gì mà người khác nói với bạn, ngay cả khi bạn không tán thành chúng. Dành thời gian để tìm hiểu hoàn cảnh của họ.
Học hỏi từ người khác
Dành thời gian nói chuyện với các nhân viên và khách hàng của mình. Cuộc chuyện trò không nhất thiết phải liên quan đến công việc, những lần xã giao ngắn ngủi sẽ giúp bạn hiểu hơn về họ và xây dựng mối quan hệ.
Tự tin
Giao tiếp bằng mắt và thả lỏng cơ thể. Hãy nhớ phát âm rõ ràng với một nhịp độ vừa phải.
Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam