Cách Tạo Ấn Tượng Ban Đầu Hiệu Quả

dreamstime5144440-main_Full

Bước then chốt đầu tiên trong quy trình phục vụ là gặp gỡ và chào hỏi khách hàng. Những phút tiếp xúc ban đầu với khách hàng tạo nên phong cách cho toàn bộ cuộc giao tiếp. Với cách chào đón nồng hậu và chuyên nghiệp, bạn không chỉ thành công trong giao dịch với khách hàng mà điều ấy là tất yếu. Khách hàng thích được công nhận, hiểu rõ giá trị và đối xử với sự lịch sự và hiểu biết. Để làm được điều đó, bạn cần phải ở trạng thái thoải mái nhất trong giai đoạn gặp gỡ và chào hỏi của quá trình kinh doanh và hiểu rõ khách hàng cần gì ở bạn?

Xây Dựng Lòng Tin Thông Qua Xung Đột

blogging-trust

Một điều thú vị là bạn sẽ có cơ hội nâng lòng tin trong các mối quan hệ của mình lên một tầm cao mới sau các tình huống xung đột. Hãy hình dung rằng khi xe của bạn phải trả lại cho đại lý để sửa chữa. Bạn có thể sẽ thất vọng hoặc khó chịu bởi tình huống này. Tuy nhiên nếu đại lý xe xử lý sự cố này thành công, chúng ta sẽ tiếp tục chọn đại lý này để sửa chữa trong tương lai vì bạn tin tưởng rằng họ có thể thành công dù cho có một vài vấn đề nào đó. Để tăng mức độ tin tưởng trong các tình huống xung đột, bạn phải có khả năng:

Phát Triển Và Thực Hành Kỹ Năng Lãnh Đạo

leader

Chìa khoá tới thành công trong mọi ngành công nghiệp, đặc biệt là kinh doanh, chính là tài lãnh đạo; khả năng đối mặt với tình huống, đưa ra quyết định, và hoàn thành tốt và chính xác công việc. Thiếu những kỹ năng trên, bạn sẽ mau chóng bị bỏ lại trong cuộc đua thăng chức. Thật dễ dàng để thấy rõ những ai đã làm kinh doanh một thời gian và nhận thấy họ được sinh ra với tài năng lãnh đạo phi thường. Mặc dù đối với một số người, việc đạt được các kỹ năng này là khá dễ dàng thì việc đào tạo, thực hành và trải nghiệm để phát triển và trau dồi các kỹ năng trên vẫn mất rất nhiều thời gian.

Cách trả lời nhanh những câu hỏi khó

How-To-Deal-With-a-Difficult-Person_full_article_vertical

Trong quá trình làm việc, bạn có thể được yêu cầu thực hiện những buổi thuyết trình trước các đồng nghiệp của mình. Bản thân việc trình bày trước những bạn đồng nghiệp đã là một nhiệm vụ khó khăn. Nó sẽ càng trở nên khó khăn hơn khi mục hỏi-đáp được yêu cầu cho bài thuyết trình của bạn. Mục hỏi-đáp là một cách hay để kiểm tra lại những thông điệp và củng cố những điểm mấu chốt bạn muốn người nghe tiếp nhận được. Việc giữ được sự bình tĩnh và tích cực trong suốt buổi thuyết trình đóng một vai trò rất quan trọng. Sau đây là những điều bạn nên chuẩn bị cho buổi thuyết trình tiếp theo của mình:

Chuẩn Bị Và Trình Bày Nội Dung Thuyết Trình

present4-300x300

Gửi chuyên gia huấn luyện của Dale Carnegie,

Gần đây, tôi được đề nghị đại diện cho văn phòng của mình trình bày một phần thuyết trình trước toàn thể công ty. Nhưng tôi không có bất cứ kinh nghiệm nào trong việc thuyết trình trước đám đông. Mọi người nghĩ tôi có thể làm tốt việc này vì tôi rất tích cực trong việc chia sẻ, phát biểu ý kiến trong các cuộc họp, tuy nhiên, bối cảnh trong các cuộc họp đó hoàn toàn khác với một hội trường chật kín người. Làm thế nào để chuẩn bị một bài thuyết trình có thể làm cho mọi người cảm thấy hứng thú và làm sao để tự kiểm soát sự căng thẳng của tôi và tỏ ra thật chuyên nghiệp trong khi thuyết trình – Minh.

Làm Việc Với Đồng Nghiệp Không Thân Thiện

1354637_f520

Chào chuyên gia huấn luyện của Dale Carnegie.

Gần đâu tôi được thuê bởi một công ty thiết bị y tế nhỏ, đang phát triển nhằm mở rộng lĩnh vực kinh doanh. Tôi có nhiều kinh nghiệm và rất hứng khởi vể triển vọng phát triển một bộ phận mới cho công ty. Vấn đề là vị giám đốc đã tỏ thái độ thù địch với tôi từ khi tôi mới bước chân vào công ty. Tôi đã thử nói lại với sếp của tôi và ngay cả ông ấy cũng thừa nhận rằng cô ta có một chút “khác biệt” nhưng khách hàng thích cô ta nên điều đó không quan trọng. Tôi phải làm gì bây giờ?

Leadership: “Born-to-be or Made-to-be?”

I remember that I have read just some materials related to this huge term and topic. Although the concept of leader and leadership may stand strange and vague to almost people, I hope that after reading this article, you can make your own assumption that leader and leadership are made-to-be, not born-to-be. Therefore, to become a leader, we must take various kinds of inputs and actions including nature, theoretical and practical experiences, self-reflection, and so on. Wish you all the best in exploring your leadership!

Thư Gửi Bạn, Những Người Sếp Của Tương Lai

Gửi bạn, người sếp của tương lai.

Dù bạn đã đi làm hay chưa, chắc hẳn bạn đã từng suy nghĩ về câu hỏi “Mình nên làm sếp hay làm lính”. Tôi không chỉ từng suy nghĩ mà đã trăn trở khá nhiều với câu hỏi này trong một thời gian dài, nhất là khi chân ướt chân ráo thật sự bước vào đời. Qua một số kinh nghiệm cũng như kiến thức học hỏi được, tôi cũng phần nào tìm được câu trả lời cho riêng mình. Do vậy, tôi muốn thảo luận với bạn những quan điểm của tôi cũng như hy vọng sẽ nhận được sự góp ý của bạn về vấn đề này.

Trò Chuyện Với CEO

Hôm nay tôi xin phép được chia sẻ với các bạn một câu chuyện về sự tự tin. Nhân vật trong câu chuyện này gồm tôi – người viết câu chuyện này và CEO người Anh của công ty tôi. Nếu bạn đã từng nói chuyện với CEO của công ty bạn, có thể bạn không cần đọc câu chuyện này. Nếu bạn chưa từng, có lẽ bạn nên dành một chút ít thời gian để đọc.

Nghệ Thuật Lãnh Đạo Trong Các Bộ Phim

Chắc không ít lần bạn cảm thấy lòng mình chùng xuống, những hình ảnh, những câu chuyện trong phim cứ vây lấy bạn, bạn cảm thấy những điều trong phim sao lại ý nghĩa thế, sau lại đúng thế, và bạn cảm thấy mình đã học được 1 điều mới trong phim. Tôi cũng thế, tôi rất thích xem phim, chính phim đã giúp tôi nhận ra rất nhiều thứ, tôi sẽ kể cho các bạn nghe bộ phim đã giúp tôi nghĩ rất nhiều về nghệ thuật lãnh đạo.

Kết Nối Với Chúng Tôi
Facebook   Twitter   Youtube   Flickr   LinkedIn  
Powered by WordPress | Original theme: Greeny | Edited by FG