Có Phải Các Tổ Chức Trên Khắp Thế Giới Cùng Gặp Những Vấn Đề Giống Nhau? – Phần 2

employee engagement

Sau một chuyến công tác đến Pháp gần đây, tôi nhận ra rằng các vấn đề trong công việc đều như nhau dù cho ở nước nào đi nữa. Tôi được mời phát biểu tại Phòng Thương mại Mỷ – Pháp. Khán giả là những nhà quản trị đến từ khu vực công và tư nhân. Tôi ngạc nhiên khi thấy rằng một số tổ chức có mặt tại đó không chỉ đến từ Pháp mà còn đến từ nhiều nước khác ở châu Âu, Mỹ và Ấn Độ.

Đắc nhân tâm và Mẹ…

Dale-Carnegie

Vẫn nhớ ngày xưa khi mới bước vào cấp 3, mình là một đứa nhóc rất nhút nhát, thiếu tự tin, kém ăn nói, đặc biệt là trong giao tiếp với bạn bè và người lạ. Mẹ là người phụ nữ thấy rõ nhất điều này và thường xuyên chỉ bảo mình cách ứng xử, giao tiếp hằng ngày. Mẹ thường nói:” Muốn trở thành một người thành đạt con phải luôn biết sống hết mình và giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp. Có vậy, con mới có được niềm tin, sự yêu mến của mọi người. Đó chính là điểm tựa cho sự thành công của con sau này đấy”.

Có Phải Các Tổ Chức Trên Khắp Thế Giới Cùng Gặp Những Vấn Đề Giống Nhau?

jit-talent-identification

Có phải các vấn đề tại nơi làm việc có ở khắp mọi nơi? Có phải các tổ chức ở Mỹ cũng gặp những vấn đề tương tự như ở Ấn Độ, Trung Quốc hay Ý? Tại Mỹ, kinh nghiệm của tôi cho thấy một trong những vấn đề chủ yếu là “cuộc chiến nhân tài”. Đây là sự tranh đấu trong việc tuyển dụng huấn luyện và giữ chân người tài.

Định Nghĩa “Đắc Nhân Tâm” Của Những Nhà Lãnh Đạo

Hoa Sen - Đắc Nhân Tâm

Hãy cùng lắng nghe những nhà lãnh đạo của các tổ chức, công ty lớn ở Việt Nam nêu lên định nghĩa của bản thân họ về “Đắc Nhân Tâm”, một người lãnh đạo Đắc Nhân Tâm và cách để trở thành một người như vậy thông qua những phỏng vấn đoạn phỏng vấn do trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam – thực hiện.

Chiến thuật thương lượng lương cho năm 2011

salary

Bước vào năm 2011, các chuyên gia dự đoán rằng điều kiện về kinh tế, việc làm và thương lượng lương bổng sẽ tốt hơn. Các khảo sát gần đây chỉ ra rằng ngày càng có nhiều doanh nghiệp lo lắng những nhân tài hàng đầu của họ có thể bỏ đi khi nền kinh tế có khởi sắc. Kết quả là có nhiều doanh nghiệp sẵn sàng thương lượng vấn đề lương bổng hơn thời kỳ đại suy thoái trước đây.

Nếu bạn đang tìm sự thăng tiến ở vị trí hiện tại hay muốn gặt hái nhiều hơn từ buổi thương lượng lương với công ty thì có lẽ trong năm 2011 bạn có nhiều lợi thế hơn năm 2010 và 2 năm trước đó.

4 Bước Cho Một Bài Diễn Thuyết Hiệu Quả

100822_presentation

Khi bạn đang thuyết phục đồng nghiệp, bán hàng hay đang lên tinh thần cho nhóm, sức mạnh lời nói của bạn là điểm tạo nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Những kỹ năng này rất hữu dụng cho các nhà quản lý, lãnh đạo, nhân viên kinh doanh và bất kỳ ai thường xuyên tiếp xúc với giới truyền thông. Bất kỳ nhân viên nào của một công ty sẽ cần dùng các kỹ năng này khi trình bày với đồng nghiệp, khách hàng hoặc các nhà đầu tư tiềm năng.

Có đủ yêu thương?

hand heart

Đã biết rằng người đời thường vô lý, vị kỷ ấy thế mà tự nhiên lòng vẫn thấy một chút xót xa cho hai chữ yêu thương dành cho nhau.

- Đêm hôm qua vợ đi công tác vắng nhà, nằm bên con gái nhỏ 2.5 tuổi, con ho quá, ho mà thương, xót cái ruột quá đi, chỉ mong rằng, đổi cái ho đấy sang cho mình.

- Trưa hôm kia, một cô bạn chát với mình nói em đang bị stress vì mẹ chồng… vì mẹ không chịu đóng cửa nhà, mà khu thì toàn ăn trộm nhỡ trộm nó vô lấy mất đồ thì sao? – rồi bà vẫn không đóng…. stress quá! – nỗi đau nào vơi!

Hai mươi gợi ý giúp vượt qua nỗi sợ hãi

How-To-Overcome-Fear

Dale Carnegie không phải là không bao giờ sợ hãi, nhưng ông biết cách đương đầu với nó và cho mọi người biết rằng ông sẽ chiến đấu đến cùng. Bên dưới là một số câu trích từ tuyển tập “lời hay ý đẹp” của Dale Carnegie. Những ngôn từ của ông luôn cho thấy tinh thần không khuất phục trước nỗi sợ:

Bốn mẹo giúp duy trì sự linh động trước những thay đổi trong tổ chức

change

Hãy nghĩ mình là người linh hoạt và có khả năng thích nghi trước những điều mới lạ. Ai mà muốn tự coi mình là người không cầu tiến, thiếu linh hoạt và không có khả năng thích nghi? Những thời kỳ thay đổi thường không thể dự đoán được và chúng ta có thể buộc phải thích nghi với những thay đổi mà trước đây chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới. Để duy trì sự linh động, hãy làm theo những hướng dẫn dưới đây:

Bảy kiểu người nghe và bí quyết để có kỹ năng nghe tốt hơn

listening-skills-in-business

Sở hữu kỹ năng nghe đặc biệt nổi trội và khả năng thuyết phục người khác ủng hộ ý kiến của mình là điều làm nên sự khác biệt giữa những người giỏi và những người xuất sắc. Có khả năng lắng nghe tốt sẽ xây dựng được lòng tin, sự tín nhiệm và sự tôn trọng. Một phần là vì khi bạn lắng nghe trọn vẹn, bạn sẽ có được phản hồi thích hợp và đúng trọng tâm thay vì cố tìm câu trả lời ngay lúc đó. Điều bạn nói chính là bằng chứng cho thấy bạn đã lắng nghe như thế nào.

Kết Nối Với Chúng Tôi
Facebook   Twitter   Youtube   Flickr   LinkedIn  
Powered by WordPress | Original theme: Greeny | Edited by FG