Cách trình bày để thu nhận phản hồi

present to get input

Một trong những loại hình thuyết trình kinh doanh phổ biến và thông dụng nhất là thuyết trình nhằm thu lại ý kiến phản hồi. Không giống truyền đạt thông tin một chiều, loại thuyết trình này tìm kiếm sự tương tác qua lại với người nghe, và dựa trên việc đạt được những phản hồi hữu ích để tiếp tục các tiến trình hoạt động. Với bản chất trên, cách trình bày này cần tính linh hoạt của diễn giả, và sự sẵn sàng cho phép buổi thuyết trình có sự cởi mở với mọi người mà không bị chi phối bởi những thảo luận mang tính chất cá nhân của riêng mình. Để lập kế hoạch cho một buổi thuyết trình mang lại phản hồi, hãy chú ý đến những người sẽ tham dự buổi thuyết trình này. Ai là thính giả của tôi?

Đắc Nhân Tâm – Nguyên Tắc Vàng Số 19

19-right

Nếu được yêu thương, con người sẽ biết yêu thương và trở nên đáng yêu hơn.

“Nếu bạn cứ chỉ luôn nhìn vào mặt xấu của một ai đó, điều đó sẽ làm anh ta ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Nhưng nếu khuyến khích anh ta vươn tới những điều tốt, chắc chắn anh ta sẽ làm được.” – Johann Goethe

Trình bày để đưa thông tin

Businesswoman Writing on White Board and Businessman at Table

Trong những hoàn cảnh kinh tế bất ổn, việc nâng cao kỹ năng cho bạn và cho nhóm trở nên không những quan trọng mà còn là vấn đề thiết yếu. Hãy đảm bảo rằng cả bạn và nhân viên không lùi bước và không chăm chăm vào việc tránh phạm sai sót mà thay vào đó là tạo ra sự cải tiến và nâng cao năng suất.

Để tạo ra không khí làm việc hiệu quả và đổi mới, bạn cần tạo ra lòng tin, sự cởi mở và sự cộng tác ở nơi làm việc. Bạn cần những nhân viên trung thành và hướng thẳng tới các mục tiêu và tầm nhìn.

Cuộc đời và những vòng tay

family

Bờ vai là chỗ dựa tin cậy để tìm sự cảm thông và an ủi. Còn vòng tay lại xoa dịu nỗi đau và chia sẻ niềm hân hoan. Vòng tay có thể nói thay những lời nói mà đôi khi ta không cần phải thốt thành lời:” Mình hiểu được tâm trạng của bạn!”,” Con nhớ mẹ vô cùng!”, “Con rất mừng khi bố ở bên con!”,” Cứ khóc đi để vơi hết những buồn đau!”, hay “Con rất quan trọng với bố mẹ!”…Và mỗi khi nhận được những thông điệp ấy từ vòng tay của người khác, bạn hãy nhớ rằng bạn đang là người may mắn và hạnh phúc nhất.

Xây dựng tính sáng tạo

Creativity

Nhiều đồng nghiệp của tôi đều là những lập trình viên thâm niên và họ chưa bao giờ phải làm việc một cách sáng tạo. Trước đây, chúng tôi luôn có mâu thuẫn với bộ phận sáng tạo, họ luôn đưa ra những ý kiến không bao giờ thực tế. Làm thế nào để chúng tôi có thể tạo ra được một không khí sáng tạo, nơi mà những ý kiến hay luôn được khuyến khích và không bị loại bỏ cho dù nó gặp phải sai sót ngay lần đầu tiên ?

Đắc Nhân Tâm – Nguyên Tắc Vàng Số 18

18-right

Điều đáng quý nhất trong cuộc đời của mỗi người chính là những nghĩa cử tốt đẹp đối với người khác – những nghĩa cử nhỏ bé, không tên mà chính người đó đã quên đi. Chỉ cần một cái ôm thật chặt, một sự im lặng cảm thông , một cái chạm tay thân thiện, một đôi tai biết lắng nghe là bạn có thể chia sẻ với tất cả mọi người. Lòng tốt, sự quan tâm chia sẻ, đồng cảm là ngôn ngữ đặc biệt mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được.

Câu chuyện về lòng biết ơn

ban tay me

Có một chàng trai trẻ vừa tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc nộp đơn dự tuyển vào một vị trí quản lý tại một công ty lớn.
Anh ta vượt qua các vòng đầu tiên. Đến vòng cuối cùng, đích thân ông Giám đốc phỏng vấn để đưa ra quyết định cuối cùng.
Ông Giám đốc phát hiện ra một điều từ CV của chàng trai trẻ rằng trong suốt các năm học, anh ta luôn đạt thành tích học tập một cách xuất sắc. Từ trường Trung học cho đến khi vào Đại học và thi tốt nghiệp, không năm nào mà chàng trai này không đạt được danh hiệu xuất sắc.

Làm thế nào để đóng góp xây dựng

Criticism

Góp ý xây dựng người khác là một phần của bất kỳ công việc quản lý nhân sự nào. Đôi khi điều này rất khó chịu nhưng nó sẽ giúp bạn và đồng nghiệp của bạn rất nhiều. Sau đây là vài điều nên nhớ khi bạn góp ý ai đó:

1. Nắm bắt tất cả các dữ kiện – Trước khi bạn góp ý người khác, phải nắm bắt tất cả các sự kiện. Có thể có một cái gì đó đang xảy ra ảnh hưởng đến việc làm của người đó.

2. Kịp thời và kín đáo – Xử lý tình huống kịp thời và kín đáo. Điều này có thể đảm bảo rằng mọi việc sẽ không từ bé xé ra to.

Những món quà vô giá

gift2-300x300

Có những món quà bạn không cần phải mua nhưng lại vô cùng ý nghĩa và có giá trị lớn lao khi bạn trao tặng cho bạn bè, người thân và cho cả chính bạn

Món quà của Sự Lắng Nghe. Hãy thật sự lắng nghe, chia sẻ những nỗi đau, tâm sự vui buồn cùng người khác. Hãy lắng nghe không chỉ bằng đôi tai mà bằng tất cả tấm lòng.

Món quà của Sự Quan Tâm. Hãy dành thời gian để quan tâm đến người thân, bạn bè đồng nghiệp, xem những vấn đề của họ như là của chính bạn. Hãy để mọi người cảm nhận tình cảm của bạn qua những hành động bạn thể hiện hàng ngày.

Cải thiện quy trình hiện tại

Improve process

Một khi bạn đã hiểu rõ một quy trình, bạn có thể tập trung tìm cách để cải thiện nó. Xem xét lại từng bước của quy trình với những điểm mấu chốt sau, để có thể “tránh xa” được vấn đề của bạn.

Đơn giản hóa: Nhận diện các bước có thể thực hiện dễ dàng hơn, nhanh hơn hoặc ít tiêu tốn công sức hơn. Hãy tìm kiếm sự thay đổi trong công nghệ, phần mềm, và các họat động thực tiễn tốt nhất trong ngành. Chúng ta có thể giảm việc di chuyển. Chúng ta cũng có thể giảm khoảng cách vận chuyển con người, máy móc, hay nguyên vật liệu. Các bước trong quy trình có thể tiếp tục được sử dụng…

Kết Nối Với Chúng Tôi
Facebook   Twitter   Youtube   Flickr   LinkedIn  
Powered by WordPress | Original theme: Greeny | Edited by FG