Những Điều Nên Và Không Nên Làm Trong Huấn Luyện Văn Hóa Tại Doanh Nghiệp

ky nang lanh dao - huan luyen nhan vien

Văn hóa doanh nghiệp là một trường năng lượng quyết định cách ứng xử, suy nghĩ và nhìn nhận thế giới xung quanh của mọi người, văn hóa doanh nghiệp cũng giống như là điện, một sức mạnh vô hình nhưng đầy uy lực có thể tạo ra những hiệu ứng sâu rộng len lõi vào suy nghĩ, hành vi và nhận thức chung của những người có cùng động cơ. Khi những con người có cùng mối quan tâm đến với nhau thì văn hóa sẽ được tạo ra. Những lãnh đạo doanh nghiệp thường sai lầm khi cho rằng các giá trị, tầm nhìn và ưu tiên chiến lược của công ty đều được mọi người hiểu theo văn hóa công ty, nhưng đa số trường hợp, các giá trị, tầm nhìn và ưu tiên chiến lược đó chẳng khác gì từ ngữ viết trên tấm bảng treo trong phòng.

Bài Học Từ Cây Lê

bai hoc tu cay le

Một người cha có 4 người con trai. Ông muốn dạy các con mình không nên đánh giá mọi việc quá vội vàng nên đã bảo lần lượt từng người trong số họ đến thăm một cây lê ở rất xa.
Người con cả ra đi vào mùa đông, người con thứ hai đi vào mùa xuân, người con thứ ba vào mùa hè và người con út vào mùa thu. Khi những người con quay về, ông đã gọi tất cả lại và yêu cầu họ tả lại những gì họ nhìn thấy.

Làm Thế Nào Để “Chốt Thành Công” Quá Trình Bán Hàng

ky nang ban hang - chot thanh cong qua trinh ban hang 2

Trong bộ phim dành giải Oscar năm 1992, Glengarry Glen Ross của David Mamet, nỗ lực để “chốt thành công” một quá trình bán hàng được mô tả là đòn quyết định sau cùng tại một công ty bất động sản ở Chicago. Nhân vật Blake, do Alec Baldwin thủ vai, khi được giao nhiệm vụ vực dậy tinh thần của bộ phận bán hàng bằng cách tổ chức một cuộc thi bán hàng mà trong đó người thắng sẽ dành được một chiếc Cadillac và người thua sẽ bị sa thải có nói rằng: “Bài học vở lòng A-B-C là phải luôn kết thúc”.

Bán Hàng Với Sự Tự Tin

Selling with Confidence

Gần đây, Phó Chủ tịch của chúng tôi đã ra một thông báo rằng mọi người trong công ty cần đẩy mạnh công tác bán hàng. Tôi quản lý bộ phận kế toán và nhận thấy rằng các nhân viên của tôi không thoải mái và trì trệ đối với trách nhiệm mới này. Những người này cảm thấy rằng họ không được chuẩn bị cho công việc bán hàng và nhiều người đã nói rằng họ không bao giờ muốn tham gia công việc bán hàng. Mặc dù công ty chúng tôi đang lên kế hoạch để đào tạo về bán hàng, nhưng tôi cảm thấy cần sự trợ giúp để làm cho các nhân viên của tôi cảm thấy thoái mái và hào hứng hơn. Chuyên gia có thể cho tôi một vài lời khuyên không?

Đề Nghị Được Giới Thiệu – Công Cụ Bán Hàng Cực Kỳ Hiệu Quả

ky nang ban hang - hoi xin gioi thieu

Bạn sẽ hỏi như thế nào để không tạo cảm giác hối thúc và dồn dập cho khách hàng hiện tại? Bạn muốn duy trì tốt mối quan hệ và bạn muốn tạo ra những tình huống mà các bên cùng có lợi. Quá trình đối thoại đơn giản sẽ giúp bạn hiểu nên nói gì và nói như thế nào. Điều quan trọng nhất là tự nhắc nhở mình về lợi ích của việc đề nghị, sau đó chỉ việc thực hiện việc đó.

Những Điều Mẹ Ước Cho Con

Mother Helping Daughter with Her Homework

Mẹ mong con biết thế nào là mặc lại quần áo cũ của anh chị, là ăn lại thức ăn thừa của ngày hôm qua… là đói, là mệt, là đổ mồ hôi… Mẹ thực sự mong như thế. Mẹ mong con biết thế nào là thất bại để học lấy sự khiêm tốn. Biết thế nào là thành công để học lấy sự tự tin. Và cư xử trung thực ngay cả trong những chuyện chỉ mình con biết. Mẹ mong con biết lau dọn nhà cửa và biết rửa xe, và mẹ mong đừng ai tặng con một món quà đắt tiền khi con mới 17 tuổi.

5 Gợi Ý Giúp Thực Hiện Một Bài Thuyết Trình Nhóm Thành Công

5 tips for conducting a successful team presentation

Ngày nay, những người chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh phải thực hiện các bài thuyết trình nhóm nhiều hơn bao giờ hết. Mọi người trong đội ngũ phải rèn dũa các kỹ năng thuyết trình và chuẩn bị để những dạng thuyết trình này phát huy tính hiệu quả. Các bài thuyết trình nhóm chuyên nghiệp đòi hỏi phải có sự hoạch định thấu đáo, chuyển tiếp nhịp nhàng, sắp xếp hợp lý nội dung chủ đề và khả năng tạo ra một thông điệp chuyên nghiệp và chặt chẽ. Bên dưới là 5 bước mà đội ngũ của bạn cần thực hiện theo để có một bài thuyết trình thành công

Các Bí Quyết Hàng Đầu Trong Huấn Luyện Dịch Vụ Khách Hàng

Top Tips for Customer Service Training

Trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh như hiện nay, các công ty rất dễ dàng tìm thấy vô số cách để nâng cao năng suất, đẩy mạnh doanh số, và đạt đến hiệu suất tối đa. Đây chắc chắn là những yếu tố quan trọng trong bất kỳ ngành kinh doanh nào và các công ty cần chú ý để dẫn đầu trong cuộc chơi và duy trì danh tiếng. Tuy nhiên, đôi khi các công ty không tập trung vào dịch vụ khách hàng mà dịch vụ khách lại chính là xương sống của bất kỳ ngành kinh doanh nào làm việc với con người, cũng có nghĩa là tất cả các ngành kinh doanh. Cải thiện dịch vụ khách hàng thường là chiếc đũa thần giúp củng cố nền tảng của mọi thứ hoặc đem lại lợi ích cho một doanh nghiệp thành công.

Khi…

khi

Khi đứng trên mảnh đất sắp trồng tỉa, tôi nhìn thấy những hạt giống người ta sẽ gieo và trồng tỉa sau những vụ mùa. Còn các con của tôi, chúng nhìn thấy những bông hoa rực rỡ có cánh trắng muốt, mịn màng mà chúng sẽ hái để tặng mẹ. Khi có một người say rượu cười với tôi trên đường, tôi thấy đó là một gã đàn ông bẩn thỉu, hôi hám có lẽ đang rất cần tiền và tôi vội nhìn đi chỗ khác. Các con tôi lại thấy một người đang cười với chúng…

Khen Ngợi Mang Lại Nhiều Lợi Ích Trong Công Việc

Praise goes a long way at work

Đó là thực tế không thể chối cãi, nhưng không khỏi ngạc nhiên khi biết rằng có rất nhiều nhà lãnh đạo vẫn thờ ơ với sự thật là nếu người nhân viên biết hiệu quả công việc của mình được công nhận, sẽ ít có khả năng họ muốn thôi việc.

David Fagiano, giám đốc điều hành Tổ chức huấn luyện toàn cầu Dale Carnegie & Associates, đã có mặt ở Ai-len vào tuần trước để thảo luận về “sự gắn kết đội ngũ nhân viên” với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

Kết Nối Với Chúng Tôi
Facebook   Twitter   Youtube   Flickr   LinkedIn  
Powered by WordPress | Original theme: Greeny | Edited by FG