Kỹ Năng Quản Lý Hiệu Quả Nhất

management skills

Những ai đã từng đi làm đều có những kinh nghiệm và thường là rất nhiều câu chuyện về phong cách quản lý hay và tồi. Đúng là mọi người phản ứng khác nhau đối những phong cách khác nhau và chúng ta cần phải làm hài lòng mọi người bằng một phong cách quản lý đặc trưng nào đó. Tuy nhiên, nếu có những điều khiến người khác bỏ đi thì cũng có những kỹ năng khiến người khác nhìn nhận , tôn trọng và thậm chí là ngưỡng mộ.

Làm Thế Nào Để Kết Thúc Quy Trình Bán Hàng Hiệu Quả

close-the-sale

Dưới đây là một số chiến lược giúp bạn tạo ra mối quan hệ thắng – thắng trong kinh doanh nhằm đạt được sư thỏa mãn và hợp tác lâu dài với khách hàng.

Trong bộ phim dành giải Oscar năm 1992, Glengarry Glen Ross của David Mamet, nỗ lực để kết thúc một quá trình bán hàng được mô tả là đòn quyết định sau cùng tại một công ty bất động sản ở Chicago. Nhân vật Blake, do Alec Baldwin thủ vai, khi được giao nhiệm vụ vực dậy tinh thần của bộ phận bán hàng bằng các tổ chức một cuộc thi bán hàng mà trong đó người thắng sẽ dành được một chiếc Cadillac và người thua sẽ bị sa thải có nói rằng: “Bài học vở lòng A-B-C là phải luôn kết thúc”.

Làm Thế Nào Để Đối Phó Với Hành Vi Tiêu Cực

how to tackle rudeness

Tác giả: Michael Crom

Phó chủ tịch điều hành, Tổ chức Dale Carnegie®

Kính gửi chuyên gia huấn luyện Carnegie,

Tôi đang làm việc với một phụ nữ, cô ấy đã làm ở công ty được khá lâu. Cô ấy đã làm việc ở công ty lâu hơn hẳn so với nhiều người quản lý trước đây. Gần đây, cô ấy đang có những biểu hiện thiếu chuyên nghiệp. Khi ai đó yêu cầu cô ta làm việc gì, cô ta thở dài, trả lời một cách thô lỗ và sử dụng những ngôn từ không phù hợp. Tôi còn thấy rằng cô ấy bỏ rất nhiều thời gian đi lòng vòng trong văn phòng, kêu ca với mọi người về công việc và cuộc sống của mình. Có vài người nói với tôi rằng họ không thể chịu đựng cách hành xử như thế này được nữa và họ muốn cô ta rời khỏi công ty. Tuy rằng cô ta là người có trách nhiệm trong công việc nhưng lại rất bất lịch sự. Làm thế nào để tôi có thể tiếp cận cô ta để giải quyết về hành vi này? Tôi có nên làm như vậy không? Hoặc cũng có lẽ đây chỉ là một biểu hiện nhất thời.

Làm Sao Để Đối Xử Công Bằng Với Mọi Người

how to treat everyone equally

Tác giả: Michael Crom,

Phó chủ tịch điều hành, Tổ chức Dale Carnegie.

Carnegie thân mến,

Tôi là chủ tịch của một công ty phần mềm với gần 50 nhân viên. Gần đây, tôi cảm giác những nhân viên của mình có chút gì đó oán trách với tôi bởi vì tôi đối xử với một vài nhân viên khác tốt hơn họ. Thỉnh thoảng tôi ưu đãi họ hơn bằng cách cho về sớm hơn hoặc giao cho ít việc hơn. Tôi biết đó là điều không nên làm nhưng thật khó để kiểm soát được. Hãy cho tôi lời khuyên.

Joanna

Cách Trình Bày Một Bài Thuyết Trình

how to deliver a presentation

Tác giả: Michael Crom

Phó chủ tịch điều hành, Tổ chức Dale Carnegie.

Kính gửi chuyên gia huấn luyện Carnegie,

Trong lĩnh vực tài chính, chúng tôi thường xuyên phải thuyết trình cho khách hàng của mình. Nhiều khi, tôi cảm thấy lo lắng khi trình bày trước những “khách hàng lớn”. Tôi phát âm chuẩn, giọng nói tốt và dùng minh họa để thể hiện một cách tự tin trước người nghe. Tuy nhiên, thật khó để làm cho bài thuyết trình hứng thú với tất cả những từ ngữ chuyên môn tài chính. Tôi chưa bao giờ cảm thấy là mình đã diễn đạt hết khả năng khi kết thúc bài thuyết trình. Xin hãy cho tôi lời khuyên?

Nếu Có Một Ngày Để Sống

Neu chi can mot ngay de song

Câu chuyện và đa dạng những kịch bản về sự chấm dứt của sự sống trên trái đất vào ngày 21/12/2012 đang trở nên đề tài nóng bỏng hơn bao giờ hết. Nó xuất hiện trên tất cả các mạng trực tuyến, trong các cuộc họp, trong gia đình, trong những cuộc trò chuyện café bên lề của bè, bạn. Thậm chí, “ngày tận thế” đang trở thành mỏ vàng tiếp thị mà các tour du lịch, nhà hàng, khách hàng trên khắp thế giới.

Còn Thời Cỡi Ngựa Bắn Cung

con thoi cuoi ngua ban cung

“Có hai loại người, những người làm việc và những người giành được lời khen ngợi. Hãy cố tham gia vào nhóm đầu tiên, ở đó ít cạnh tranh hơn” Indira Gandhi

Có một lần, cô cháu gái 12 tuổi thích vẽ vời của tôi thổ lộ rằng lớn lên, cô bé muốn làm thợ may. Khi ấy, tôi đùa: “Phải trở thành nhà thiết kế thời trang nổi tiếng chứ. Làm thợ may chán chết!”. Nhưng cô bé cương quyết: “Con không muốn nhà thiết kế nổi tiếng. Con muốn là thợ may”. Chi họ tôi ngán ngẩm lắc đầu: “Giờ thì nói gì cũng được, chứ mai mốt lớn mà đòi làm thợ may là không được đâu con”.

Bí Quyết Tiến Hành Cuộc Họp Đánh Giá Năng Lực Nhân Viên Hiệu Quả

Download_Now_button_blue5-300x127

Khi đề cập đến vấn đề đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên, với vai trò là người quản lý, bạn có thường tự nhủ rằng: “Đây là một cơ hội tuyệt vời để mình trao đổi cởi mở với tất cả các thành viên trong đội. Mỗi người là một tài sản vô giá đối với tổ chức. Mình rất háo hức mong đến ngày họp đánh giá…” không?

Cách nghĩ này dường như không giống với bạn ư? Nếu vậy, hãy tham khảo một số bí quyết sau đây để biến việc đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên từ một quy trình khiến bạn đau đầu thành một cuộc tản bộ thú vị trong công viên.

Câu Chuyện Của Kyle

Kyle-Story-450x306

Một ngày nọ, khi tôi là học sinh năm nhất của trường Trung học phổ thông, tôi nhìn thấy một bạn trong lớp mình đang đi bộ từ trường về nhà. Tên của cậu ta là Kyle, bạn ấy có vẻ như đang bê hết những cuốn sách của mình. Tôi nghĩ “Tại sao lại có người mang hết sách về nhà vào ngày thứ 6? Cậu ta thực sự là một con mọt sách” (chú thích: học sinh nước ngoài thường để sách vở lại trường sau giờ học nếu không có bài tập về nhà).

Các Kỹ Năng Lãnh Đạo Quan Trọng Trong Kinh Doanh

critical leadership

Không còn cái thời người quản lý, quản đốc hay giám đốc là những người đủ giỏi. Ngày nay, những người nắm giữ những vị trí này phải hơn thế nữa. Những người này phải là những người lãnh đạo. Ai cũng có thể đưa ra mệnh lênh và tổ chức công việc, nhưng người lãnh đạo có những phẩm chất đặc trưng rõ ràng giúp họ nỗi bật hơn những người có cùng vị trí khác. Người lãnh đạo chủ chốt cần phải duy trì những phẩm chất đó nếu muốn tăng cường sự phát triển khả năng lãnh đạo trong nghề nghiệp – một công việc phụ thuộc rất nhiều vào những người bên dưới họ. Mặc dù quản lý con người là một phần công việc nhưng người lãnh đạo cần phải làm hơn thế nữa.

Kết Nối Với Chúng Tôi
Facebook   Twitter   Youtube   Flickr   LinkedIn  
Powered by WordPress | Original theme: Greeny | Edited by FG