Chiếc Đồng Hồ Hoàn Hảo

Chiec dong ho hoan hao

Dave đang đứng chờ ở bến xe bus với hai vali to tướng và rất nặng thì chợt một người lạ mặt đến gần anh và hỏi:

- Anh xem hộ mấy giờ rồi được không?

Dave thở dài, đặt hai cái vali cồng kềnh xuống và hỏi… chiếc đồng hồ đeo ở cổ tay mình:

- Mấy giờ rồi?

- Bây giờ là 5h30′ – Một giọng nói phát ra từ chiếc đồng hồ.

- Wow! Một chiếc đồng hồ hay thật! – Người lạ thốt lên.

Dave hơi mỉm cười, dù khuôn mặt vẫn còn vẻ mệt mỏi:

- Đúng, cũng không tệ lắm… Anh xem đây này… Mấy giờ rồi, bằng tiếng Nhật nhé!

Giọng nói trong đồng hồ cất lên bằng tiếng Nhật. Rồi Dave lại hỏi giờ bằng tiếng Đức và Ý, ngay lập tức, chiếc đồng hồ cũng trả lời rành mạch và biểu cảm bằng ngôn ngữ của các nước đó, đúng đến từng trọng âm.

Những Quy Luật Cuộc Sống

Quy luat cuoc song

1./ Quy luật quả táo
Nếu có một thùng táo, gồm cả trái ngon lẫn trái hư, bạn nên ăn trái ngon trước, bỏ những trái hư đi. Nếu bạn ăn trái hư trước, những trái ngon rồi cũng sẽ hư, bạn sẽ vĩnh viễn không bao giờ ăn được trái táo ngon. Cuộc sống cũng vậy.

2./ Quy luật niềm vui
Khi gặp chuyện không may, bạn hãy nghĩ đến những điều tốt của nó, bạn sẽ thấy vui hơn. Giống như khi xe bạn bị thủng lốp (hoặc hết xăng), bạn hãy nghĩ may mà xe mình thủng lốp ngay gần chỗ sửa xe (hoặc ngay gần trạm bơm xăng)

3./ Quy luật hạnh phúc
Nếu bạn không mất quá nhiều thời gian để nghĩ xem mình có phải là người hạnh phúc không, nghĩa là bạn đang hạnh phúc rồi đấy

Ứng dụng kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất trong phát triển lãnh đạo

Diverse business group meeting

Lãnh đạo thường được xem là một trong những kỹ năng quan trọng và nó còn quan trọng hơn nữa đối với những ai hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh; tuy nhiên, dù bạn làm trong lĩnh vực nào đi nữa thì việc có được những kỹ năng lãnh đạo giỏi và tham dự chương trình huấn luyện phát triển khả năng lãnh đạo là rất quan trọng.

Để trở thành một người lãnh đạo giỏi, ta cần phải có một số kỹ năng nhất định. Kỹ năng quan trọng nhất trong số đó là giao tiếp. Giao tiếp là một phần trong cuộc sống hàng ngày – từ nói chuyện với đồng nghiệp cho đến gửi thư điện tử. Bạn cần phải có khả năng giao tiếp rõ ràng với những người mà bạn cùng làm việc để họ có thể hiểu được những kỳ vọng của bạn cũng như bạn có thể hiểu được họ. Khi các hướng giao tiếp được cởi mở thì vấn đề sẽ xảy ra ít hơn và mọi người thấy vui vẻ hơn. Một biểu hiện nữa ở một người lãnh đạo giỏi là sự thận trọng. Đó là phải biết khi nào cần đảm trách tình hình và giải quyết nó và khi nào cần để người khác đảm trách. Điều quan trọng là mọi người đều cảm thấy được tham gia, có động lực và được trân trọng và trách nhiệm của người lãnh đạo chính là duy trì bầu không khí tích cực đó.

Ba điều cần tập trung trong kinh doanh

There are only three things to focus on in business

1. Tìm ra khách hàng
2. Luôn khiến họ vui vẻ
3. Kiếm tiền từ giá trị của đề xuất của bạn

Mấy tuần qua là mấy tuần sôi nổi. Nhiều quyết định lớn, đi công tác…, bạn biết đấy…bận rộn. Tôi phải nhờ đến một số dịch vụ bên ngoài để hoàn thành hết tất cả và một số trong đó làm tôi khá thất vọng.

1. Một đại lý du lịch làm việc rề rà và đặt chuyến đi không kịp lúc khiến tôi phải tốn phải tốn thêm 30%. (Chắc chắn tôi sẽ không sử dụng dịch vụ của họ nữa)
2. Một công ty cho thuê xe hơi muốn tính tiền nhiều hơn so với báo giá ban đầu. (Tôi cũng sẽ không làm việc với nơi này)
3. Một phòng môi giới bất động sản cứ luôn hứa là gọi lại để cho biết thông tin nhưng chẳng bao giờ làm. Tôi phải liên tục gọi cho họ. (Tôi đã giải quyết vấn đề này và sẽ cho họ thêm một cơ hội nhưng lần tới tôi sẽ sử dụng dịch vụ chỗ khác)

Phú Ông Và Câu Chuyện Về Hạnh Phúc

phu ong va cau chuyen ve hanh phuc

Có một phú ông vô cùng giàu có. Hễ thứ gì có thể dùng tiền mua được là ông mua về để hưởng thụ. Tuy nhiên, bản thân ông lại cảm thấy không vui, không hề hạnh phúc.
Một hôm, ông ta nảy ra một ý tưởng kỳ quặc, đem tất cả những đồ vật quý giá, vàng bạc, châu báu cho vào một cái bao lớn rồi đi chu du. Ông ta quyết định chỉ cần ai có thể nói cho ông làm thế nào để hạnh phúc thì ông sẽ tặng cả bao của cải cho người đó.

Ông ta đi đến đâu cũng tìm và hỏi, rồi đến một ngôi làng có một người nông dân nói với ông rằng nên đi gặp một vị Đại sư, nếu như Đại sư cũng không có cách nào thì dù có đi khắp chân trời góc bể cũng không ai có thể giúp ông được.

Cuối cùng cũng tìm gặp được vị Đại sư đang ngồi thiền, ông ta vui mừng khôn xiết nói với Đại sư: “Tôi chỉ có một mục đích, tài sản cả đời tôi đều ở trong cái bao này. Chỉ cần ngài nói cho tôi cách nào để được hạnh phúc thì cái bao này sẽ là của ngài”.

Phát Triển Và Thực Hành Kỹ Năng Lãnh Đạo

Leadership Development and Best Practices [VF]_OK

Chìa khoá thành công trong mọi ngành nghề, đặc biệt là kinh doanh, chính là tài lãnh đạo; khả năng đối mặt với tình huống, đưa ra quyết định, và hoàn thành tốt và chính xác công việc. Thiếu những kỹ năng trên, bạn sẽ mau chóng bị bỏ lại trong cuộc đua thăng chức. Thật dễ dàng để thấy rõ những ai đã làm kinh doanh một thời gian và nhận thấy họ được sinh ra với tài năng lãnh đạo phi thường. Mặc dù đối với một số người, việc đạt được các kỹ năng này là khá dễ dàng thì việc đào tạo, thực hành và trải nghiệm để phát triển và trau dồi các kỹ năng trên vẫn mất rất nhiều thời gian.

Khoảng Đầu Tư Tốt Nhất Của Bạn

The Best Investment You'll Ever Make

Với tâm trạng hồi hộp, mà chủ yếu là háo hức, tôi lên tầng lầu dãy C để gặp một giám đốc cấp cao ở Merrill Lynch. Trong lần đầu gặp ông ấy vào hai năm trước, ông dường như khá ủng hộ công việc tư vấn nhóm bán của tôi. Bây giờ tôi kiêm luôn việc làm nhà đầu tư tổ chức nên tôi quyết định đến gặp ông ấy và thuyết phục ông ấy tin vào hoài bảo tiến đến công việc giám đốc cao cấp của tôi. Tôi hi vọng ông ấy đề nghị tài trợ tôi trong 5 đến 10 năm.

Buổi nói chuyện không diễn ra suông sẻ. Ông ấy tỏ ra xem thường và thông điệp khá rõ là: các kế hoạch mà tôi phải thực hiện để đi đến vị trí quản lý cấp cao sẽ phải thực hiện ở nơi khác chứ không phải là Merrill. Có nhiều lý do khiến vị giám đốc phản ứng như vậy, nhưng một sự thật không thể chối cải là: tôi bước vào văn phòng ông ấy với sự hào hứng và đầy tự tin; và bước ra với giấc mơ đổ vỡ. Tình huống này giống như câu nói nỗi tiếng của Mike Tyson “ai cũng có kế hoạch cho đến khi bị đấm vỡ mồm”.

Một Việc Nhỏ

Mot viec nho

Một gia đình gồm 2 vợ chồng và 4 đứa con nhỏ. Dịp hè, cùng đi nghỉ mát ở một bãi biển. Bọn trẻ rất thích tắm biển và xây những tòa lâu đài trên cát. Bố mẹ chúng thuê một cái lều và ngồi uống nước trên bờ, dõi nhìn các con vui đùa không quá xa ngoài kia phía trước mặt.

Thế rồi chợt trông thấy một bà cụ nhỏ nhắn, ăn mặc xuyềnh xoàng, trên tay cầm một chiếc túi cũ đang tiến lại. Tóc bà đã bạc trắng, bị gió biển thổi tốc lên càng làm cho khuôn mặt nhăn nheo của bà càng khó coi. Bà cụ lẩm bẩm một điều gì đó, dáo dác nhìn rồi thỉnh thoảng lại cúi xuống nhặt những thứ gì đó trên bãi biển, bỏ vào cái túi.

Các Bí Quyết Hàng Đầu Trong Huấn Luyện Dịch Vụ Khách Hàng

Top Tips for Customer Service Training

Trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh như hiện nay, các công ty rất dễ dàng tìm thấy vô số cách để nâng cao năng suất, đẩy mạnh doanh số, và đạt đến hiệu suất tối đa. Đây chắc chắn là những yếu tố quan trọng trong bất kỳ ngành kinh doanh nào và các công ty cần chú ý để dẫn đầu trong cuộc chơi và duy trì danh tiếng. Tuy nhiên, đôi khi các công ty không tập trung vào dịch vụ khách hàng mà dịch vụ khách lại chính là xương sống của bất kỳ ngành kinh doanh nào làm việc với con người, cũng có nghĩa là tất cả các ngành kinh doanh. Cải thiện dịch vụ khách hàng thường là chiếc đũa thần giúp củng cố nền tảng của mọi thứ hoặc đem lại lợi ích cho một doanh nghiệp thành công.

Đó là lý do tại sao cần quay lại các yếu tố cơ bản và tập trung lại vào khách hàng. Huấn luyện dịch vụ khách hàng là một cách tuyệt vời để tạo sự đồng thuận trong đội ngũ hoặc khởi lập một đội ngũ mới, nó giúp ta đặt một chân vào lãnh địa của sự thành công và thái độ tích cực. Dù có rất nhiều mẹo và bí quyết trong dịch vụ khách hàng nhưng vẫn có một số nguyên tắc chung có thể giúp mọi thứ đi đúng hướng để chất lượng và hiệu suất tự nhiên đến với mọi người trong lực lượng bán hàng.

Phát triển chuyên môn trong lĩnh vực học thuật

Professional Development in Academia

Phát triển chuyên môn là gì? Đó là kiến thức và sự thành thạo được duy trì hoặc phát triển thêm cho công việc của bạn. Nó cũng có thể là những thứ khác như: một tấm bằng đại học hay một hội thảo bắt buộc. Các phương thức để có được sự phát triển đó cũng khác nhau, tư vấn và huấn luyện chuyên môn là một trong số đó.

Trong lĩnh vực học thuật, phát triển chuyên môn là một nguồn quan trọng để đạt đến thành công. Nó đem đến sự thỏa mãn công việc cho người làm công tác giáo dục, giúp cải thiện trường học và trường đại học. Ngoài ra, nó cần thiết là vì các trường học ngày càng phải đối mặt với các tình huống phức tạp – từ tiếp thu các công nghệ luôn thay đổi đến tiếp nhận các sinh viên có trình độ khác nhau. Mặc dù nó có thể làm chúng ta nản chí nhưng phát triển chuyên môn đã rất có ích, đặc biệt là khiến người làm công việc giáo dục duy trì các tiêu chuẩn ngày càng cao và chi tiết đòi hỏi ở các tổ chức giáo dục.

Kết Nối Với Chúng Tôi
Facebook   Twitter   Youtube   Flickr   LinkedIn  
Powered by WordPress | Original theme: Greeny | Edited by FG