Giới thiệu địa chỉ sua chua dien nuoc quan cau giay và bán vest nam đẹp, thời trang cho phái mạnh. Phục vụ hơn 500000 khách hàng của Quận!

Những Sai Lầm Các Nhà Lãnh Đạo Thường Gặp Khi Lên Kế Hoạch Chiến Lược | Đắc Nhân Tâm

Những Sai Lầm Các Nhà Lãnh Đạo Thường Gặp Khi Lên Kế Hoạch Chiến Lược

Có 8 sai lầm phổ biến trong việc hoạch định chiến lược mà chúng ta có thể tránh được nhưng cũng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Hãy xem qua danh sách dưới đây và nhìn nhận xem bạn đã vượt qua được những sai lầm thường gặp nào và còn gặp những khó khăn nào trong khi lập kế hoạch chiến lược cho đội ngũ của mình:

Sai lầm 1: Tập trung vào chiến thuật chứ không phải chiến lược. Phải làm rõ là chiến lược giải thích “tại sao”, “chiến thuật” trả lời câu hỏi “làm gì”.

Sai lầm 2: Không hiểu điều khách hàng thực sự muốn. Khách hàng nên là trọng tâm chính trong chiến lược của bạn vì chính họ là những người sẽ quyết định bạn thắng hay thua trên thương trường.

Sai lầm 3: Không phải là duy nhất và có sự khác biệt rõ ràng trong thị trường của bạn. Chiến lược giống với đối thủ luôn tạo ra bế tắc trong cạnh tranh và sự thờ ơ của khách hàng.

Sai lầm 4: Không liên tục theo dõi và kiểm soát các cơ hội và mối nguy đến từ môi trường bên ngoài.

Sai lầm 5: Không hiểu những động lực, điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh. Tôi đã thấy quá nhiều kế hoạch chiến lược giả định mục tiêu tăng trưởng trong thị phần nhưng không giải thích tại sao khách hàng nên chuyển đổi và các đối thủ cạnh tranh sẽ phản ứng thế nào trước tình thế đánh mất khách hàng của mình.

Sai lầm 6: Không hiểu rõ về việc bạn sẽ kiếm lợi nhuận bằng cách nào một cách chính xác. Chắc chắn là vấn đề về sự bùng nổ và sụp đổ của dot.com (*) nhưng vẫn rõ ràng rằng những người kinh doanh chưa tạo được một mô hình kinh doanh vững chắc mang đến lợi nhuận và tiền mặt.

Sai lầm 7: Không xác định và quản lý rủi ro trong chiến lược, tài chính và điều hành. Các ví dụ điển hình của sự thất bại này đã được các ngân hàng lớn đã gây ra cuộc khủng hoảng tín dụng và sự suy thoái kinh tế trong năm 2009/10 và BP với thảm hoạ nổ giàn khoan Deepwater Horizon ở vịnh Mexico.

Sai lầm 8: Không tạo được văn hoá khuyến khích việc tư duy sáng tạo và sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro bằng cách biến ý tưởng thành hành động.

Trong khi rất nhiều những sai lầm lớn nhất trong quản lý kinh doanh đến từ một chiến lược sai lầm vẫn rất có nhiều kỹ thuật đã rất thành công có thể giúp bạn phát triển được một chiến lược hiệu quả.

Những sai lầm chiến lược nào là quan trọng nhất?

Bạn sẽ không ngạc nhiên khi tôi nghĩ rằng số 2 (nhu cầu khách hàng) và 3 (sự khác biệt) là quan trọng nhất.

Có lẽ vấn đề lớn nhất bị bỏ qua là các đối thủ cạnh tranh sẽ phản ứng như thế nào trước hành động thống trị thị trường của bạn. Có 2 luận điểm:

• Họ có thể trả đũa không? Nếu bạn có thể xoay sở để đưa ra một lợi thế bền vững, các đối thủ cạnh tranh có thể không có khả năng trả đũa. Họ có thể không có năng lực hoặc tiền mặt.

• Họ có muốn trả đũa không? Có vẻ kỳ lạ khi bạn bắt đầu suy nghĩ về những phản ứng cạnh tranh và cách thức. Ví dụ như, nếu bạn giảm giá, có khả năng họ sẽ giảm giá nhưng họ có thể không cam kết đánh trả trực tiếp hoặc có thể không làm dài hạn để không phá huỷ lợi nhuận của toàn ngành. Tuy nhiên nó cũng có thể là điều duy nhất họ có thể làm để ngăn chặn các cuộc tấn công rầm rộ của bạn trên thị trường.

Nguồn: differentiateyourbusiness.co.uk

Dale Carnegie Vietnam ( chuyển dịch)

Ghi chú: dot.com là bong bóng thị trường cổ phiếu khi các cổ phiếu của các công ty công nghệ cao, nhất là các công ty mạng, được đầu cơ.

Việc lập kế hoạch chiến lược để dẫn dắt đội ngũ, công ty vượt qua giai đoạn khủng hoảng là vô cùng cần thiết trong tình hình kinh tế hiện nay. Hãy đến tham dự hội thảo Strategic Planning & Innovation to Overcome Crisis để lắng nghe những chia sẻ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn luôn luôn sẵn sàng đối mặt, vượt qua khó khăn và sáng tạo, đột phá để dẫn đầu thị trường, do chính Phó Chủ Tịch của 1 trong 20 đơn vị tư vấn, huấn luyện năng lực lãnh đạo hàng đầu thế giới (do tạp chí Training Industry bầu chọn) làm diễn giả.

• Thời gian: ngày 22 tháng 3 năm 2012

• Địa điểm: Lầu 3 Khách sạn Sheraton, Quận 1, TP HCM.

• Diễn giả: bà Triana Newton, Phó chủ tịch Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Tổ chức Dale Carnegie & Associates.

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua:

Điện thoại (08) 3910 5055 (ext 143, gặp Ms. Quy)

Email: information@dalecarnegie.com.vn 


Chương trình Tối thiểu đầu tư, tối đa hiệu quả

Leave a Reply

To use reCAPTCHA you must get an API key from https://www.google.com/recaptcha/admin/create