Giới thiệu địa chỉ sua chua dien nuoc quan cau giay và bán vest nam đẹp, thời trang cho phái mạnh. Phục vụ hơn 500000 khách hàng của Quận!

Nghệ Thuật Trình Bày Trước Công Chúng Dành Cho Các Giám Đốc Tài Chính (CFO)(Kỳ I) | Đắc Nhân Tâm

Nghệ Thuật Trình Bày Trước Công Chúng Dành Cho Các Giám Đốc Tài Chính (CFO)

Các chuyên gia nói rằng bất kỳ một người nào cũng có thể trở thành một diễn giả giỏi trước công chúng kể cả một giám đốc tài chính (CFO).

Laura DeMars, tạp chí CFO.

Khi Tom White lần đầu tiên bước chân lên những nấc thang danh vọng ở một công ty kế toán lớn, ông thường nói với nhiều nhân viên khác nhau trong công ty – nhưng không được thành công lắm. Ông cho biết : “Ngày trước, tôi đã không đạt được bất kỳ điểm cao nào và chính chúng đã đánh thức tôi”.

White đã tìm được các khóa đào tạo từ công ty phát triển kỹ năng giao tiếp Speakeasy và chương trình hướng dẫn cách diễn thuyết trước công chúng của Tổ chức Dale Carnegie. Hiện tại, với tư cách là giám đốc tài chính ở công ty trách nhiệm hữu hạn nhiều thành viên Hub, White cảm thấy tự tin hơn rất nhiều về kỹ năng của mình. Ông nói “Bạn có thể nhận ra người diễn thuyết có được đào tạo hay không, đặc biệt là các CFO. Thật là một cuộc chiến đầy khó khăn cho chúng tôi, bởi vì chúng tôi hiếm khi lường trước được việc phải nói chuyện trước công chúng, và khi làm điều đó, chúng tôi thường dựa vào những thông tin kỹ thuật và định lượng”.

Các CFO ngày càng phải đối mặt với những khán giả sôi nổi hơn vì ban lãnh đạo,  phố Wall hay những khu vực khác yêu cầu họ phải có cái nhìn sâu sắc hơn trong hoạt động và chiến lược của công ty. Sam Slivers, trưởng phòng tư vấn quản lý tài chính của Deloitte cho biết “Những CFO giỏi nhất hiểu rằng họ không chỉ làm nhiệm vụ cung cấp những con số, họ còn phải đặt ra những câu hỏi, đưa ra ý kiến và đóng vai trò chất xúc tác để thay đổi”.

Hầu như bất cứ ai cũng có thể trở thành một diễn giả thuyết phục trước công chúng. Việc đầu tiên trước nhất là luyện tập. Michael Graham, chuyên gia vận động hành lang Quốc hội cao cấp cho Hiệp Hội Nha Khoa Mỹ cho biết bất kể là bạn sắp đọc một bài diễn văn trang trọng hay một bài thuyết trình ngắn hoặc một dự đoán đơn giản về một cơ hội để đưa ra ý kiến trong một buổi họp, thì việc thực hành trước gương là thật sự cần thiết.

Tương tự, nếu những bài thuyết trình trên lớp của bạn được quay lại, chúng đều có ích vì, như giám đốc điều hành Peter Handal của Tổ chức Dale Carnegie nói ,  “Hầu hết sự tự đánh giá của bản thân đều khác với cách đánh giá của khán giả. Ví dụ như, bản thân người ta không tự nhận ra được rằng giọng nói của mình không truyền cảm, thỉnh thoảng cần phải phát âm rõ ràng hơn, hoặc được những người ở cuối khán phòng không thể nhìn thấy những cử chỉ điệu bộ của mình”. Licia Hahn, người đứng đầu một công ty tư vấn ở Mỹ chuyên đưa ra lời khuyên cho các quản trị viên về các chiến lược giao tiếp, cho biết việc đào tạo bằng băng video kết kợp với việc huấn luyện riêng là cách nhanh nhất để cải thiện kỹ năng diễn thuyết.

Thứ hai, đi vào trọng tâm, Graham cho rằng “Nếu trong vòng từ 2 đến 3 phút mà tôi không thể chuyển tải thông điệp đến khán giả, thì nghĩa là họ bắt đầu không tập trung”. White cũng nói thêm “Bạn phải nhớ rằng bạn nói để được hiểu, chứ không phải để tỏ ra mình thông minh”. Việc liệt kê những con số, thống kê những dữ liệu dài dòng có thể thuyết phục bạn, nhưng Bill Rosenthal, một giám đốc điều hành của công ty đào tạo giao tiếp Communispond nói “Bạn phải tập hợp lại các thông tin theo cách thật thú vị. Bạn phải làm cho các con số có ý nghĩa”.

Và cuối cùng, biết khán giả của bạn là ai. Handal khuyên rằng nên hiểu châm ngôn này theo nghĩa đen của nó: nếu thời gian cho phép, hãy đi dạo vòng quanh và nói chuyện với khán giả trước khi bắt đầu bài diễn thuyết hoặc thuyết trình. Một mối liên kết cá nhân có thể thu hút sự quan tâm của khán giả hơn.

Sự hài hước cũng thế, đó là lý do tại sao nhiều người lại mở đầu bài thuyết trình bằng một câu chuyện cười. Theo giáo sư tâm lý học Carol Kauffman của trường đại học Y Havard, sự hài hước vui vẻ tạo nên “một trạng thái tích cực trong phòng họp, do đó khiến cho mọi người có thể dễ dàng đưa ra những sáng kiến mới mẻ”. Vì thế, nếu bạn muốn thuyết phục hội đồng quản trị rằng đã tới lúc công ty tạo ra một thực thể mới với một mục đích đặc biệt mà bạn lại không thể kể một câu chuyện cười, thì hãy mở đầu với một phim hoạt hình. Hoặc cũng có thể là hai.

Phóng viên Laura DeMars

 Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam

 


Chương trình Tối thiểu đầu tư, tối đa hiệu quả

Leave a Reply

To use reCAPTCHA you must get an API key from https://www.google.com/recaptcha/admin/create