Giới thiệu địa chỉ sua chua dien nuoc quan cau giay và bán vest nam đẹp, thời trang cho phái mạnh. Phục vụ hơn 500000 khách hàng của Quận!

Mẹo Nhỏ Để Quản Lý Thời Gian Hiệu Quá Trong Thời Đại Công Nghệ | Đắc Nhân Tâm

Mẹo Nhỏ Để Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Trong Thời Đại Công Nghệ

Làm việc hiệu quả chính là vấn đề mấu chốt để thành công bất kể ở vị trí là nhân viên hay quản lý, đây cũng là một vấn đề hết sức nan giải. Nhiều năm trước, chúng ta chỉ băn khoăn đến tiếng ồn từ nhà hàng xóm vang đến văn phòng hay công ty của mình. Còn ngày nay, chúng ta phải đối mặt với hàng ngàn tin tức làm xao nhãng trong thế giới của công nghệ, từ chiếc điện thoại smartphone hay các thiết bị cầm tay cảm ứng hiện đại, email hay những tin nhắn còn làm phiền hơn thế. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn quản lý thời gian của mình hiện quả 24 giờ 7 ngày trong một thế giới mà mọi thứ luôn là “bây giờ, ngay lập tức, bây giờ”.

Đi làm sớm

Thật là tuyệt nếu bạn có thể thức dậy và đi làm sớm 30 phút mỗi ngày. Ai lại không đánh đổi 30 phút trong giấc ngủ của mình để có được hơn 8 giờ làm việc hoàn toàn hiệu quả ở công ty? Trong 30 phút này, bạn có thể giải quyết hộp thư của mình hoàn toàn không bị xao nhãng. Bạn cũng sẽ có thời gian để trả lời tin nhắn đã nhận được trong buổi tối, dọn dẹp hộp thư buổi sáng trước khi mọi người bắt đầu đến và hàng loạt công việc bắt đầu tấn công bạn. Thêm một điểm nữa là: bạn có thể thưởng thức một ly càfe trong không khí yên lặng và thanh bình của buổi sáng.

Duy trì thói quen lên kế hoạch mỗi ngày

Những thiết bị công nghệ thường có nguy cơ làm bạn xao nhãng không quản lý tốt được thời gian của mình, tuy nhiên đây cũng chính là công cụ hiệu quả giúp bạn lên kế hoạch hàng ngày cho mình. Hãy quan tâm đến lịch điện tử của mình? Liệu bạn có một danh sách việc cần làm với hơn 20 mục? Hãy dự đoán xem, mỗi nhiệm vụ sẽ tốn bao nhiêu thời gian, nhập thông tin này vào lịch điện tử của mình và đặt thông báo khi nào cần kết thúc công việc này. Ví dụ như là 5 phút để giải lao, trò chuyện với đồng nghiệp, hay uống một ly café/nước, đi tắm,… Bạn sẽ thấy hoàn toàn thoải mái trong khoảng thời gian làm việc cho đến khi có chuông báo đã hết giờ.

Bạn là bạn của bây giờ

Có những lúc bạn đang cố gắng tập trung cao độ, cuộc họp chẳng hạn nhưng lại hóa ra thành một cuộc lướt web ngoạn mục. Có vấn đề gì ở đây ư? Bạn sẽ phải tốn thời gian để tìm hiểu lại nội dung cuộc họp sau đó thay vì chỉ cần cần tập trung ngay trong lúc họp. Nếu có thể, hãy khóa điện thoại khi bạn đang họp và cho thư ký hay đồng nghiệp của bạn biết là bạn đang ở đâu nếu có việc cần tìm. Nếu bạn vẫn muốn giữ liên lạc với mọi người, hãy để điện thoại ở chế độ rung và cất trong túi để bạn không bị chia tâm trí khi có thông báo về một trò chơi mới hay và tin tức thời tiết nào đó.

Đừng trì hoãn

Những mạng xã hội như Facebook hay Twitter chính là nguyên nhân cho phần lớn sự trì hoãn của bạn. Tuy nhiên, they nhà báo Charles Duhigg của tờ New York Times chia sẻ trong cuốn “Sức mạnh của thói quen” (The Power of Habit), bạn hoàn toàn có thể ngăn cản ảnh hưởng của chúng đến hiệu quả làm việc của mình. Vấn đề quan trọng nhất chính là tìm ra nguyên nhân vì sao bạn lại dành quá nhiều thời gian cho nó. Nếu bạn chỉ cần thời gian để thư giãn đầu óc, hãy lên kế hoạch cho nó (đã trình bày kỹ ở phần duy trì thói quen lên kế hoạch hàng ngày) khi đó bạn có thể lên xem tin tức hay kiểm tra Facebook trong vòng 5 – 10 phút rồi tiếp tục công việc.

Dành những khoảng thời gian riêng tư cho mình

Đa số người đi làm hiện tại sử dụng các thiết bị điện tử hay điện thoại có tính kết nối và làm việc văn phòng nên luôn có cảm giác mình không thể tách rời với công việc. Dĩ nhiên là, bạn không thể tắt mọi kết nối ngay sau khi rời khỏi văn phòng của mình được. Thế nhưng, bạn vẫn có thể làm vậy khi công việc trên công ty đã quá bận rộn và bạn đang muốn dành thời gian cho bữa tối hay cho con đi ngủ. Hãy xác định đâu là thời gian cần thiết bạn muốn dành riêng cho bản thân mình và ngắt mọi kết nối với công việc khi bạn đã hoàn toàn hết mình trong thời gian ở văn phòng. Hãy luôn nhớ rằng, khoảng thời gian bạn dành hoàn toàn tâm trí cho bản thân, gia đình hay bạn bè sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn rất nhiều trong giờ làm.

 Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam

 


Chương trình Tối thiểu đầu tư, tối đa hiệu quả

Comments are closed.

Kết Nối Với Chúng Tôi
Facebook   Twitter   Youtube   Flickr   LinkedIn  
Powered by WordPress | Original theme: Greeny | Edited by FG
,