Giới thiệu địa chỉ sua chua dien nuoc quan cau giay và bán vest nam đẹp, thời trang cho phái mạnh. Phục vụ hơn 500000 khách hàng của Quận!

Lên kế hoạch cuộc họp bằng cách theo dõi chi tiết và giao tiếp | Đắc Nhân Tâm

Lên kế hoạch cuộc họp bằng cách theo dõi chi tiết và giao tiếp

Xin hãy giúp tôi! Sếp tôi, quản lý của bộ phận bán hàng, vừa giao cho tôi phụ trách tổ chức cuộc họp bán hàng thường niên của năm nay. Tôi đã tham dự cuộc họp này được 3 năm liền, nhưng tôi không biết phải bắt đầu từ đâu. Còn 6 tháng nữa mới tới cuộc họp và thời gian dường như vẫn còn dài, nhưng tôi bắt đầu thấy lo lắng rồi.

Chào bạn,

Việc lên kế hoạch cho cuộc họp bao gồm 2 điều: giao tiếp và chi tiết. Nếu bạn bạn hết sức chú trọng đến hai điều này trong 6 tháng tới, bạn sẽ có một cuộc họp thành công và có kết quả. Sau đây là lời khuyên cụ thể hơn:

  • Bắt đầu bằng một tầm nhìn. Hãy tập hợp tất cả các cá nhân mà bạn thấy có thể đóng góp và thảo luận ý kiến về những gì mà họ muốn đạt được trong cuộc họp thường niên sắp tới với họ. Bạn muốn tạo ra một tầm nhìn độc đáo cho cuộc họp cụ thể này – cuộc họp này nói về điều gì: năng suất, giá trị làm việc nhóm, sản phẩm mới, tăng trưởng nhanh, …?
  • Nhìn lại những gì đã đạt được trong quá khứ để làm định hướng trong việc nhận biết những điều mà công ty bạn muốn có và đạt được trong cuộc họp sắp tới. Lập ra một danh sách của một sự kiện và tự hỏi liệu họ có nghĩ nó còn thích hợp cho cuộc họp tới không hay họ muốn đổi cách khác. Có thể họ sẽ có một số sản phẩm và chiến dịch tiếp thị mới cần giới thiệu. Các cuộc họp bán hàng thường bao gồm một bữa tiệc khen thưởng cũng như là các buổi hội thảo huấn luyện. Ngoài ra, nó cũng thường được kết hợp với những chuyến đi chơi bên ngoài. Bạn không nhất thiết phải theo đúng nội dung của những cuộc họp trước nhưng bạn cũng không nên thay đổi những truyền thống hay mà ban quản trị và nhân viên trông chờ vào mỗi năm.
  • Plan meeting by tracking details_OK[v]Bạn sẽ cần quyết định địa điểm tổ chức cuộc họp càng sớm càng tốt. Nếu nó được tổ chức tại văn phòng công ty thì đó là may mắn đối với bạn. Tuy nhiên, nếu bạn phải tổ chức ở những địa điểm khác trong nước, như hầu hết các cuộc họp bán hàng khác, thì bạn cũng cần kiểm tra với sếp của mình để xem sếp thích tổ chức ở chỗ nào. Cần chắn chắn là bạn đã xem qua trang thiết bị trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
  • Bắt đầu làm việc chi tiết với những người quản lý trang thiết bị – nhân viên phụ trách trang thiết bị nội bộ của công ty hay bộ phận phụ trách hội nghị của khu nghỉ mát. Các nhân viên đó sẽ dẫn bạn xem qua phòng ốc và chỗ ăn.
  • Liên hệ với người trình bày. Mặc dù lịch làm việc sẽ không được xác nhận cho đến một vài tuần trước cuộc họp nhưng sếp của bạn có thể đề xuất ai là người trình bày trong cuộc họp. Hãy liên hệ với những người đó và hỏi xem họ định dùng công nghệ nào và liệu họ có nhu cầu đặc biệt nào khác không như bảng kẹp giấy, máy tính xách tay, máy chiếu,… Những thông tin này cần được gửi đến bộ phận quản lý trang thiết bị càng sớm càng tốt.
  • Luôn cung cấp thông tin đầy đủ và kịp thời cho những người tham dự. Nếu bạn chưa thông báo cho người tham dự về ngày diễn ra cuộc họp sắp tới thì hãy làm ngay bây giờ. Sau đó hãy định kỳ cập nhật thông tin về địa điểm, lịch làm việc của cuộc họp và các hoạt động mà họ sẽ tham dự. Cần đảm bảo bạn biết được ai là người phụ trách việc sắp xếp đi lại cho họ. Nếu người đó là bạn thì bạn cần có một nhóm thông tin chi tiết khác về: loại phòng, phương tiện đi về sân bay, thời gian bay, …

Hãy phân bớt công việc cho người khác và công việc lên kế hoạch cho cuộc họp sẽ rất vui. Hãy chỉ theo dõi tất cả chi tiết và khi có điều gì không rõ, hãy giao tiếp với mọi người.

 Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam

 


Chương trình Tối thiểu đầu tư, tối đa hiệu quả

Comments are closed.

Kết Nối Với Chúng Tôi
Facebook   Twitter   Youtube   Flickr   LinkedIn  
Powered by WordPress | Original theme: Greeny | Edited by FG
,