Giới thiệu địa chỉ sua chua dien nuoc quan cau giay và bán vest nam đẹp, thời trang cho phái mạnh. Phục vụ hơn 500000 khách hàng của Quận!

Làm Thế Nào Để Đối Phó Với Hành Vi Tiêu Cực | Đắc Nhân Tâm

Làm Thế Nào Để Đối Phó Với Hành Vi Tiêu Cực

Tác giả: Michael Crom

Phó chủ tịch điều hành, Tổ chức Dale Carnegie®

 

Kính gửi chuyên gia huấn luyện Carnegie,                                                                     

Tôi đang làm việc với một phụ nữ, cô ấy đã làm ở công ty được khá lâu. Cô ấy đã làm việc ở công ty lâu hơn hẳn so với nhiều người quản lý trước đây. Gần đây, cô ấy đang có những biểu hiện thiếu chuyên nghiệp. Khi ai đó yêu cầu cô ta làm việc gì, cô ta thở dài, trả lời một cách thô lỗ và sử dụng những ngôn từ không phù hợp. Tôi còn thấy rằng cô ấy bỏ rất nhiều thời gian đi lòng vòng trong văn phòng, kêu ca với mọi người về công việc và cuộc sống của mình. Có vài người nói với tôi rằng họ không thể chịu đựng cách hành xử như thế này được nữa và họ muốn cô ta rời khỏi công ty. Tuy rằng cô ta là người có trách nhiệm trong công việc nhưng lại rất bất lịch sự. Làm thế nào để tôi có thể tiếp cận cô ta để giải quyết về hành vi này? Tôi có nên làm như vậy không? Hoặc cũng có lẽ đây chỉ là một biểu hiện nhất thời.

 

Massimo

 

Massimo thân mến,

 

Khi một người làm việc ở công ty trong một thời gian dài, sẽ rất khó khăn cho quản lý khi phải đứng trước những hành vi tiêu cực của người đó. Thật không may mắn khi những nhân viên khác phải nghe cô ấy phàn nàn, bởi vì nó làm ảnh hưởng đến công việc của họ và tất cà những điều tiêu cực đó có thể gây tác động xấu đến họ. Sau đây là một vài gợi ý về cách giúp bạn ảnh hưởng đến những thay đổi tích cực:

 

  1. 1.      Đừng lảng tránh: Mặc dù việc giải quyết xung đột có thể khá nhạy cảm và tạo nên một tình huống khó xử, nhưng nếu không giải quyết thì càng tệ hơn. Tất cả những lời phàn nàn có thể khiến người khác chán nản, làm giảm năng suất và gây khó khăn cho những nhân viên phải thường xuyên làm việc với cô ấy.

 

  1. Giải quyết tình huống một cách kín đáo: Khi phải đối mặt với một vấn đề như thế này, không nên làm điều đó trước mặt người khác. Điều này có thể dẫn đến những cơn giận dữ và trả đũa không mong muốn.

 

  1. Đừng là một người “dễ dãi”: Cần phải quyết đoán và hành động đúng theo những gì bạn đã nói. Nếu bạn nói không đi đôi với làm, bạn sẽ không được người khác cho là nghiêm túc. Hãy giữ bình tĩnh, và bằng mọi giá đừng bao giờ đe doạ đến sự an toàn trong công việc của nhân viên.

 

  1. Tập trung vào hành vi chứ không phải con người. Giải thích cho nhân viên của bạn biết rằng hành vi của cô ấy ảnh hưởng như thế nào đến những người khác trong công ty.

 

  1. Đi đến tận gốc vấn đề. Đặt câu hỏi về điều gì đã gây ra sự bộc phát những tiêu cực đó. Cùng nhau làm việc để các bên đều hài lòng và khen thưởng cho hành vi tích cực.

 

Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam

 


Chương trình Tối thiểu đầu tư, tối đa hiệu quả

2 Responses to “Làm Thế Nào Để Đối Phó Với Hành Vi Tiêu Cực”

  1. free online dating site

    [...]the time to read or take a look at the material or web pages we’ve linked to below the[...]

  2. Siete maravillas del mundo

    [...]Sites of interest we’ve a link to[...]

Leave a Reply

To use reCAPTCHA you must get an API key from https://www.google.com/recaptcha/admin/create