Giới thiệu địa chỉ sua chua dien nuoc quan cau giay và bán vest nam đẹp, thời trang cho phái mạnh. Phục vụ hơn 500000 khách hàng của Quận!

Khi nhân viên mắc sai lầm: Cơ hội nâng cao sự gắn kết, tinh thần trách nhiệm của nhân viên | Đắc Nhân Tâm

Khi nhân viên mắc sai lầm: Cơ hội nâng cao sự gắn kết, tinh thần trách nhiệm của nhân viên

Câu hỏi được đặt ra là chúng ta có nên “trân trọng” những sai lầm. Nếu bạn không biết “trân trọng” sai lầm, bạn đã đánh mất cơ hội để gắn kết mọi người và cải thiện kết quả công việc. Thế “gắn kết mọi người” ở đây có nghĩa là gì và chúng ta phải làm điều đó như thế nào?
Nghiên cứu mới đây của Dale Carnegie cho thấy rằng chỉ có 29% nhân viên thật sự gắn kết với công việc. Như tất cả nhân viên, họ quyết định khi nào sẽ làm theo cảm hứng và khi nào sẽ làm theo sự cam kết, nhưng quyết định này hầu như được đưa ra dựa trên cách mà người quản lý quan tâm tới họ. Vì vậy, làm thế nào để việc “trân trọng” những sai lầm có thể giúp cải thiện sự gắn kết và trách nhiệm của nhân viên? Câu chuyện sau đây sẽ là một minh họa.
Vào những năm 1990, tôi khởi nghiệp làm dịch vụ chuyên nghiệp cho một công ty phần mềm nổi tiếng. Tôi đã thuê một diễn giả tên tuổi với một mức giá cao để có thể thuyết trình với khách hàng và giới thiệu quảng bá công ty. Kế hoạch đề ra để bù đắp chi phí của diễn giả với nhà bán vé địa phương.
Còn một tuần nữa là tới ngày diễn ra sự kiện, tôi và đội ngũ tổ chức họp với nhau và cập nhật tình hình ảm đạm trong bản báo cáo. Rất ít vé được bán ra, hầu hết là do kế hoạch tiếp thị dở tệ của tôi. Tôi được yêu cầu phải báo cáo trực tiếp cho COO (Chief Operating Officer) – Giám đốc điều hành – vào cuộc họp 8 giờ sáng hôm sau.
Sau vài giờ chợp mắt đêm trước, buổi sáng ấy, tôi có cuộc gặp Ron Knght ở văn phòng, người đã rời Xerox để vào làm việc trong công ty tôi. Trong thời gian còn ở Xerox, ông ấy đã dẫn dắt một trong những chiến dịch kinh doanh then chốt và giành chiến thắng tại lễ trao giải Malcolm Baldridge, danh tiếng của ông ấy được biết đến rộng khắp.
Ngay lập tức, ông ấy trấn an tôi, kể với tôi về những sai lầm ông ấy đã mắc phải, và giải thích cho tôi về triết lý lãnh đạo: “Sai lầm là điều bình thường, nó chỉ trở nên bất thường khi bạn lặp lại sai lầm đó”. Ông ấy khen tôi về những cố gắng và nỗ lực của tôi dành cho bộ phận và sự kiện này bất kể kết quả có như thế nào. Tôi cảm thấy tinh thần rất thoải mái.
Như bạn đã thấy được từ câu chuyện, ông ấy chỉ cho tôi cách làm tốt nhất có thể. Sau cùng, sai lầm ấy vẫn rất đáng giá – điều đã làm cho bộ phận của chúng tôi có được lợi nhuận cao nhất trong công ty.
Thế thì điều này có liên quan gì đến trách nhiệm? Ông ấy đã nói một vài điều khác vào buổi sáng hôm đó: Bạn sẽ học được nhiều khi một người nào đó không xuất hiện vào đúng thời điểm cần họ nhất?. Tôi hỏi ông ấy, điều đó có nghĩa gì. “Có phải bạn không nhớ rằng, không chỉ có mình bạn được mời đến buổi tổng kết sáng nay?” Tôi đã quá tập trung vào việc làm thế nào để sửa chữa vấn đề, tôi đã không chú ý đến điều đó. Hai người khác nữa đến từ bộ phận marketing và bộ phận hậu cần đã tham gia cùng với tôi trong dự án này từ đầu, và CEO yêu cầu mọi người phải tham gia cùng với Ron vào sáng đó. Trừ tôi ra thì không ai trong số họ đứng ra chịu trách nhiệm cho sai lầmcủa cả nhóm? Và chính thái độ nhận trách nhiệm của tôi ngày hôm đó đã uyền cảm hứng cho họ để họ có trách nhiệm hơn với những việc họ làm
Học cách tạo ra sự lựa chon đầy ảnh hưởng và giúp cho tổ chức của bạn có tinh thần trách nhiệm hơn. Không phải bằng mệnh mệnh mà là bằng cách truyển cảm hứng. Xem thêm thông tin tại: http://vn.dalecarnegie.com/events/lanh_dao_tao_dot_pha/
 


Chương trình Tối thiểu đầu tư, tối đa hiệu quả

Comments are closed.

Kết Nối Với Chúng Tôi
Facebook   Twitter   Youtube   Flickr   LinkedIn  
Powered by WordPress | Original theme: Greeny | Edited by FG
,