Giới thiệu địa chỉ sua chua dien nuoc quan cau giay và bán vest nam đẹp, thời trang cho phái mạnh. Phục vụ hơn 500000 khách hàng của Quận!

Huấn luyện bán hàng – cần phải làm gì với khách hàng giận dữ | Đắc Nhân Tâm

Huấn luyện bán hàng – cần phải làm gì với khách hàng giận dữ

Huấn luyện bán hàng – cần phải làm gì với khách hàng giận dữCác khách hàng giận dữ và khiếu nại là một phần của công việc kinh doanh. Bạn có thể tiếp họ theo một trong hai cách sau: họ có thể là vấn đề; hoặc họ có thể là cơ hội để chuyển tình huống xấu thành tình huống tốt. Tất nhiên, đổ việc đó sang người khác và chỉ ứng phó với những người thích bạn là việc dễ dàng, nhưng rồi họ cũng sẽ thành những khách hàng khó tính. Lý do là công ty bạn không hoàn hảo và bạn cũng vậy. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ gặp rắc rối; chính cách xử lý những rắc rối đó mới là điều khách hàng quan tâm nhất.

Khác hàng giận dữ là nội dung thường được đề cập trong các khóa huấn luyện bán hàng. Các khách hàng giận dữ hầu như luôn giận dữ vì họ cảm thấy rằng họ bị đối xử bất công theo một cách nào đó. Sản phẩm không đến đúng giờ như họ mong đợi, họ bị tính nhiều tiền hơn dự tính, người giao hàng mới thô lỗ với họ hoặc những việc không hay khác tương tự.

Lấy tình huống cuối ở trên làm ví dụ: Có thể đúng là nhân viên giao hàng thô lỗ với họ vì anh ta có một ngày tồi tệ và cãi cọ với vợ vào sáng đó. Hoặc có thể anh ta nghĩ như thế là gần gũi, nhưng họ lại xem đó là thô lỗ. Dù sự thật là gì đi nữa thì khách hàng không quan tâm đến lý do, họ chỉ muốn vấn đề được giải quyết. Cách giải quyết đơn giản cho tình huống này là sắp nhân viên giao hàng đó đi tuyến khác và thay người khác cũng như tặng thêm một số quyền lợi cho khách hàng để cho thấy bạn thật sự quan tâm và xin lỗi về chuyện đã xảy ra.

Điểm mấu chốt ở đây là đừng bực bội hay chiều chuộng khách hàng. Hãy tiếp họ với sự tôn trọng và quan tâm. Hãy cho thấy rằng nếu họ quan tâm công ty bạn (thông qua việc cho bạn biết vấn đề đã xảy ra và cơ hội để sửa chữa) đến mức nào thì bạn cũng sẽ quan tâm đến mức đó để giải quyết vấn đề và cho thấy họ thấy rằng bạn cảm thấy rất vui khi họ là khách hàng của bạn.

Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam

  


Chương trình Tối thiểu đầu tư, tối đa hiệu quả

Comments are closed.

Kết Nối Với Chúng Tôi
Facebook   Twitter   Youtube   Flickr   LinkedIn  
Powered by WordPress | Original theme: Greeny | Edited by FG
,