Giới thiệu địa chỉ sua chua dien nuoc quan cau giay và bán vest nam đẹp, thời trang cho phái mạnh. Phục vụ hơn 500000 khách hàng của Quận!

Giữ chân nhân viên trong thời gian khủng hoảng | Đắc Nhân Tâm

Giữ chân nhân viên trong thời gian khủng hoảng

Trên cương vị quản lí, thời gian khủng hoảng thật là điều đáng lo ngại. Một mặt, nhân viên muốn  lạc quan, tích cực và được khích lệ về tương lai. Mặt khác, tin tức về nền kinh tế, những cuộc đối thoại với khách hàng, tác động từ các nhân viên khác trong công ty có thể khiến họ cảm thấy lo lắng và thiếu tự tin. Vậy làm cách nào để bạn có thể cân bằng những suy nghĩ đối nghịch đó, duy trì được không khí tích cực và hướng nhân viên vào tương lai tươi sáng?

 

Tập trung vào Tầm nhìn và Sứ mệnh

Dù việc xác định được tầm nhìn và sứ mệnh chính yếu cho công ty trong suốt thời gian khủng hoảng là rất quan trọng nhưng việc cân nhắc nhóm của bạn đóng góp theo cách nào cho toàn bộ tầm nhìn và sứ mệnh đó cũng quan trọng không kém. Khủng hoảng kinh tế là thời điểm thích hợp để bạn nói về vai trò của toàn đội trong phòng ban quan trọng như thế nào. Các nhà quản lý cần vẽ một bức tranh sinh động về hướng đi tương lai cho cả phòng ban và nhóm. Bạn cần chia sẻ tầm nhìn này với toàn đội bằng cách hướng dẫn từng thành viên cần đóng góp thế nào để biến tầm nhìn thành hiện thực. Một khi từng thành viên đã hiểu được vai trò quan trọng của họ trong công ty, trong phòng, hay trong nhóm, ý thức gắn bó với công ty của họ sẽ được tăng lên.

Phát triển mối liên hệ

Nhiệm vụ quan trọng của nhà lãnh đạo là đào tạo nên các nhân viên tài năng, trung thành và biết hỗ trợ. Điều này chẳng thể đạt được nếu có khoảng cách. Thời điểm khủng hoảng và sự thay đổi làm gia tăng nhu cầu được quan tâm, được chia sẻ. Nhân viên cần một quản lý hiểu họ (về cá nhân lẫn chuyên môn), người sẵn sàng lắng nghe họ, người đủ chu đáo dành thời gian chú ý tới các vấn đề cá nhân của họ. Đây là thời điểm để đi dạo quanh văn phòng, gọi điện thoại cho những nhân viên làm việc bên ngoài, và luôn cập nhật thông tin qua thư điện tử. Những nhân viên cảm thấy kết nối với bạn thường có nhiều khả năng gắn bó hơn với công ty. Hãy nhớ sắp xếp dành thời gian để kết nối với toàn bộ nhân viên.

Không ngừng đối thoại

Chìa khoá để xây dựng nhóm là duy trì mối quan hệ cởi mở với tất cả nhân viên. Bạn có thể làm được điều đó qua cuộc nói chuyện với tập thể, bằng cách truyền đạt thông tin theo từng cấp trong công ty, và bằng việc dành thời gian quan tâm các nhân viên làm việc thân cận với bạn. Điều quan trọng là bạn dành thời gian để thảo luận những mong đợi, giá trị của một nhân viên và những phương pháp quan trọng để đánh giá thành công trong vai trò của mỗi nhân viên. Việc này sẽ khiến nhân viên luôn sẵn sàng cho công việc (một yếu tố then chốt để không cho tình trạng khủng hoảng hiện tại trở nên trầm trọng quá mức) và mở ra cuộc thảo luận mang mục đích về việc vai trò đó có thể thay đổi như thế nào khi những kế hoạch mới được tiến hành. Những nhân viên quan tâm về tương lai sự nghiệp, hoặc vai trò của họ có thể thay đổi và tiến triển như thế nào trong tương lai, thì có nhiều khả năng gắn bó hơn trong giai đoạn khủng hoảng.

Trao quyền để tạo động lực

Nhân viên thường thích tin rằng những nỗ lực của họ đóng góp vào điều gì lớn hơn bản thân họ. Để khiến nhân viên cảm thấy được trao quyền, là thành viên có đóng góp trong nhóm, hãy dành thời gian giúp họ tập trung vào những kết quả khi hỗ trợ hoàn thành nhiệm vụ. Hãy phát triển những kỹ năng và khả năng của nhân viên để họ có thể tiếp tục đóng góp trong tương lai, và thử thách họ để cải thiện cách làm việc. Quá trình này sẽ giúp họ luôn đạt năng suất trong hiện tại, lên kế hoạch để tiếp tục làm việc hiệu quả trong tương lai, và giúp cả công ty cùng tìm kiếm hướng đi cải thiện tính khả thi và hiệu quả – hai điều mà các công ty luôn tập trung hướng vào để duy trì khả năng cạnh tranh.

Dù hiếm khi có được câu trả lời dễ dàng cho những tình huống riêng biệt phát sinh trong những thời điểm bất ổn nhưng người quản lý không thể rút vào văn phòng và hy vọng rằng mọi việc sẽ tự ổn. Những lúc khó khăn nhất là những lúc cần các kỹ năng lãnh đạo kiên định nhất. Việc giúp nhóm giữ sự tập trung vào hướng đi của tổ chức và vai trò cá nhân của họ trong việc đạt được hướng đi đó cũng như khuyến khích họ trở thành một nhân tố trong việc phát triển những hướng tiếp cận mới để giúp công ty thành công tại những thời điểm khủng hoảng chỉ là vài kế sách giúp người quản lý có thể tạo ra một môi trường khiến nhân viên luôn gắn bó dù trong những lúc bất ổn.

Dale Carnegie Vietnam.

 


Chương trình Tối thiểu đầu tư, tối đa hiệu quả

3 Responses to “Giữ chân nhân viên trong thời gian khủng hoảng”

  1. good content writer. remember it is the

    keywords that help people to search for your article. using keywords in your content is also an art and you have to use this art very judiciously in your article for better placement.provide links to your website at the end. do

  2. free online dating site

    [...]always a big fan of linking to bloggers that I love but don’t get a lot of link love from[...]

  3. torre eiffel says:

    torre eiffel

    [...]that could be the end of this post. Right here you’ll discover some sites that we believe you’ll appreciate, just click the links over[...]

Leave a Reply

To use reCAPTCHA you must get an API key from https://www.google.com/recaptcha/admin/create