Giới thiệu địa chỉ sua chua dien nuoc quan cau giay và bán vest nam đẹp, thời trang cho phái mạnh. Phục vụ hơn 500000 khách hàng của Quận!

7 Sai Lầm Mà Các Sếp Thường Mắc Phải (phần 1) | Đắc Nhân Tâm

7 Sai Lầm Mà Các Sếp Thường Mắc Phải (phần 1)

Là sếp, đôi khi bạn phải đưa ra những quyết định vô cùng khó khăn mà không phải nhân viên nào cũng có thể hiểu được. Làm sao để các nhân viên hiểu rõ quan điểm của mình là điều vô cùng quan trọng đối với các sếp, nhưng đây không phải là 1 việc dễ dàng. Bạn không thể dành tất cả thời gian để hướng dẫn, chỉ bảo nhân viên từng chút một. Nếu làm như vậy, bạn sẽ sao lãng khách hàng của mình cũng như không thể kịp thời nắm bắt được những biến đổi khôn lường của thị trường.

Tuy nhiên, nếu không được giải thích rõ ràng, các nhân viên của bạn có thể sẽ cảm thấy lúng túng và không biết nên làm gì.

Dưới đây là 7 sai lầm mà các sếp thường mắc phải khiến nhân viên đau đầu:

Gây nhầm lẫn về hướng đi của công ty

Sau khi xác định rõ hướng đi cho doanh nghiệp, bạn hướng dẫn nhân viên thực hiện để đạt được mục tiêu. Sau đó, bạn lại cung cấp thêm các thông tin chi tiết nhằm giúp họ hiểu rõ hơn về con đường mà bạn đã vạch ra. Tuy nhiên, điều này lại khiến nhiều nhân viên bối rối vì cho rằng bạn đang rẽ sang 1 hướng khác.

Cách giải quyết: Trình bày thật cụ thể, rõ ràng hướng đi của công ty để nhân viên hiểu rõ và biết cách thực hiện. Nhấn mạnh rằng không phải chỉ có 1 mà có rất nhiều cách để đạt được mục tiêu đã đề ra. Hãy thiết lập 1 số khuôn khổ nhất định để giúp nhân viên theo đúng quỹ đạo chung của công ty. Giải thích rõ cách mà bạn triển khai thực hiện các chiến lược cũng như sự phân công công việc cho các nhóm và các cá nhân. Thường xuyên theo dõi tiến trình làm việc của các nhân viên để chắc chắn rằng không ai bị chệch khỏi ‘đường ray’.

Xáo trộn các thứ tự ưu tiên

Việc xác định thứ tự ưu tiên cho các mục tiêu sẽ giúp nhân viên biết rõ công việc cần làm và lên kế hoạch phù hợp để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, những nhu cầu mới, những cơ hội mới, những yêu cầu cấp bách của thời đại cũng như những thay đổi trong ngành buộc bạn phải sắp xếp lại thứ tự ưu tiên cho các mục tiêu mà bạn đã đề ra.

Cách giải quyết: Một mặt, thừa nhận rằng việc quyết định thay đổi là vô cùng khó khăn. Mặt khác, nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết của thay đổi đối với sự thành bại của công ty. Xem xét kỹ lưỡng và sắp xếp lại thứ tự ưu tiên đối với các mục tiêu đã đề ra, sau đó truyền đạt lại cho nhân viên. Hãy giúp nhân viên linh hoạt hơn trong công việc. Tán dương những nhân viên có khả năng thích nghi nhanh với những thay đổi. Chứng minh rằng sự nhanh nhẹn, linh hoạt có thể giúp công ty cũng như bản thân các nhân viên thành công hơn trong môi trường không ngừng thay đổi.

Đặt cách cho khách hàng

Nhân viên là người chịu trách nhiệm củng cố các chính sách áp dụng cho khách hàng nhằm bảo vệ quyền lợi của công ty và đảm bảo rằng mọi khách hàng đều được đối xử như nhau. Tuy nhiên, khó tránh khỏi sẽ có trường hợp khách hàng yêu cầu được ưu tiên hoặc đòi được đối xử như 1 trường hợp ngoại lệ. Và bạn đã quyết định phá lệ, đặt cách cho khách hàng.

Cách giải quyết: Trình bày rõ lý do mà bạn quyết định đặt cách cho khách hàng. Hãy cho nhân viên biết rằng họ đã hoàn toàn đúng khi tuân thủ những chính sách do công ty đề ra, nhưng căn cứ vào sắc thái của tình huống, mà bạn buộc phải quyết định như vậy.

Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam

 


Chương trình Tối thiểu đầu tư, tối đa hiệu quả

2 Responses to “7 Sai Lầm Mà Các Sếp Thường Mắc Phải (phần 1)”

  1. premium. businesses should be on their guard

    against professional writers who demand a guideline price, instead of outlining their rates. by refusing to let on how much they are willing to pay, a company may be able to secure a more reasonable and accurate estimate.after obtaining a few

  2. Recent Blogroll Additions…

    [...]usually posts some very interesting stuff like this. If you’re new to this site[...]…

Leave a Reply

To use reCAPTCHA you must get an API key from https://www.google.com/recaptcha/admin/create