Giới thiệu địa chỉ sua chua dien nuoc quan cau giay và bán vest nam đẹp, thời trang cho phái mạnh. Phục vụ hơn 500000 khách hàng của Quận!

7 Cách Để Biến Những Người “Like” Trang Của Bạn Thành Khách Hàng | Đắc Nhân Tâm

7 Cách Để Biến Những Người “Like” Trang Của Bạn Thành Khách Hàng

 Sử dụng Facebook như một kênh thông tin hiệu quả để phát triển kinh doanh không còn quá xa lạ bất kể quy mô doanh nghiệp là lớn hay nhỏ. Việc thu hút nhật nhiều fan hâm mộ thôi chưa đủ, đó chỉ mới là một nửa chặng đường. Bạn sẽ tiến thêm một bước nữa để chuyển những đối tượng này thành khách hàng thân thiết của mình. Đây là những phương pháp hiệu quả cho bạn:

Tạo nên phong cách riêng

 Đâu là phong cách riêng cho doanh nghiệp của bạn và những mối quan hệ bạn muốn tạo dựng với khách hàng của mình? Liệu đó là phong cách chững chạc? Thân thiện? Hay vui nhộn? Hãy thể hiện những status trên Facebool của mình theo đúng phong cách đó, như chính Ellen Lubin-Sherman tác giả cuốn “Bản chất của sự hào nhoáng: Vì nó không còn hiệu quả nữa rồi”. Hãy tạo nét riêng cho mình trên Facebook để các fan của bạn hiểu được bạn là ai và khuyến khích họ tìm hiểu thêm

Cập nhật tin tức thường xuyên

Những hoạt động trên tường của các fan chỉ hiện lên tin tức mới (new feeds) của bạn bè của họ khi họ thường xuyên viếng thăm trang fan page của bạn.  “Vậy nên, đầu tiên hãy thu hút mọi người viếng thăm trang của bạn. Những nội dung thú vị trên Facebook sẽ giúp bạn. Hãy thường xuyên chia sẻ những điều thú vị để khuyến khích các fan Like hay Comment với bạn bè của mình,” là những chia sẻ của chuyên gia tư vấn Chris Treadaway trong quyển “Facebook Marketing: một giờ mỗi ngày”. Nếu bạn không thấy được kết quả và muốn tối ưu hóa phần tiền đầu tư của mình, Treadaway chia sẻ bạn hãy kêu gọi sự hỗ trợ từ bên ngoài: “Bạn có thể ứng dụng một số công cụ như là Facebook Ad để quảng bá nội dung của mình qua những kênh truyền thông trả tiền trên Facebook”.

Tạo nên những chương trình ưu đãi trong thời gian có hạn và hết sức vui nhộn

Những điều bạn đăng và mật độ của chúng tạo nên sự khác biệt giữa các fan trên Facebook và những khách hàng trực tiếp. Treadaway cũng chia sẻ “Cách tốt nhất để kêu gọi mọi người đến với cửa hàng của bạn chính là thể hiện những điểm nổi bật của bạn thông qua những coupons ưu đãi đặc biệt trong một thời gian nhất định. Mọi người rất thích những chương trình ưu đãi như vậy và thời gian có hạng sẽ khuyến khích khách hàng từ tham dự trên Facebook chuyển sang cửa hàng hay viếng thăm trang web của bạn. Các bạn cũng thích những điều vui nhộn trên Facebook, tùy vào đặc điểm kinh doanh của bạn một cuộc thi hay trò chơi đố vui có thể phát huy hiệu quả trong trường hợp này,

Đặt câu hỏi

Tạo sự tương tác với khách hàng trên Facebook không quá khác biệt so với các hoạt động online khác, đó chính là mở ra một cuộc hội thoại. Kathryn Rose – nhà chiến lược về mạng xã hội và tác giả của cuốn “Giải quyết mớ bòng bong của mạng xã hội: 7 bước đơn giản giúp bạn lên kết hoạch Marketing chiến lược mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình” đã chia sẻ: “Hãy biết rằng, nhu cầu của đối tượng tham gia Facebook của bạn chính là bí quyết cho bất kỳ chiến dịch marketing nào. Vấn đề là làm thế nào để khách hàng của bạn cho bạn biết điều gì họ đang tìm kiếm. Đừng kỳ vọng các fan chia sẻ cả một bài luận dài, mọi người đều rất bận rộn. Hãy đặt ra những câu hỏi thật ngắn, với câu trả lời là một từ hay một cụm từ”.

Chia sẻ thật nhiều hình ảnh

Những hình ảnh trên Facebook rõ ràng rất tạo sự thu hút và dễ dàng được chia sẻ, và tạo nên nhiều những tương tác trên trang của bạn. Các hình ảnh cũng có thể là công cụ để  tạo nên những cuộc chia sẻ, đàm thoại. Rose đề nghị: “Đặt câu hỏi và khuyến khích người xem thuyết minh cho bức ảnh tạo nên sự gắn kết hết sức thú vị, hay là điền vào chỗ trống, đoán xem bức ảnh này được chụp ở đâu hay khi nào,…”

Phản hồi nhanh chóng

Nếu khách hàng đặt câu hỏi trực tiếp hay quan điện thoại, bạn sẽ trả lời nhanh chóng. Nếu không khách hàng sẽ dễ bị tổn thương hay có ấn tượng xấu về dịch vụ của doanh nghiệp. Trên Facebook cũng vậy. “Hãy đảm bảo bạn luôn quan tâm theo dõi tin báo hay những chia sẻ của fan trên trang của bạn, trả lời thật nhanh chóng. Cảm ơn bạn về những đóng góp hay câu hỏi họ đặt ra, trả lời một cách trên trọng và hướng đến chính người gởi bằng cách gọi tên  họ”, Rose chia sẻ thêm. Ngoài ra, điều đó còn tạo ấn tượng tốt với những người xem khác về tính tương tác cao và khuyến khích họ tham gia nhiều hơn.

Chia sẻ thêm những giá trị

Người xem thường bị cuốn hút bởi những cuộc thi vui nhộn hay những chương trình ưu đãi hấp dẫn, tuy nhiên những nội dung hữu ích hay kiến thức bổ ích sẽ giúp người xem cảm thấy thú vị hơn nữa – CEO của Likeable Media chia sẻ. Những nội dung như là các cuộc họp qua mạng, thâu âm hay video sẽ khiến khán giản thêm gắn bó với trang của bạn vì chúng hoàn toàn miễn phí. Khán giả sẽ tin tưởng bạn hơn khi xem những chia sẻ chuyên môn của bạn và qua nguồn thông tin này khách hàng sẽ dễ mua hàng hơn. Như vậy, nhiệm vụ xem như đã hoàn tất.

 Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam

 


Chương trình Tối thiểu đầu tư, tối đa hiệu quả

Comments are closed.

Kết Nối Với Chúng Tôi
Facebook   Twitter   Youtube   Flickr   LinkedIn  
Powered by WordPress | Original theme: Greeny | Edited by FG
,